8 cách giúp giảm mỡ bụng đơn giản mà vẫn ăn uống thoải mái

Google News

Giảm mỡ bụng không có nghĩa là phải bỏ đói bản thân. Bạn vẫn có thể ăn uống bình thường, chỉ cần lựa chọn thực phẩm phù hợp là được.

Ăn bánh ngọt làm bằng bột dừa

Bánh mì, bánh ngọt là một trong những thủ phạm khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nhưng nếu bạn là tín đồ của các loại bánh thì việc phải cắt giảm chúng thật khó khăn.

Vậy thì thay vì ăn bánh làm từ bột mì bạn có thể ăn bánh làm từ bột dừa, bột quinoa, bột kiều mạch.

Bột dừa giàu axit béo được chuyển hóa có lợi cho việc làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. Đồng thời nó giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bột diêm mạch và kiều mạch không chứa chất béo bão hòa giúp kiểm soát việc ăn uống không khoa học, tạo điều kiện tiêu hóa khỏe mạnh.

Chọn sữa chua phù hợp

Thực phẩm chứa probiotic như sữa chua giúp giảm mỡ bụng và kiểm soát trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho thấy vi khuẩn được thêm vào một số loại sữa chua thực sự khiến cơ thể tích tụ chất béo chứ không phải giảm béo. Nó được đánh dấu là L. acidophilus trên thân chai.

Vì vậy, bạn nên chọn thành phần lactobacillus gasseri để thay thế vì vi khuẩn này giúp ngừa táo bón, hoạt động như lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.
Tỏi
Theo nghiên cứu, thêm tỏi vào chế độ ăn giúp giảm vòng bụng, định hình vòng eo, miễn là nó được nấu chín đúng cách.
8 cach giup giam mo bung don gian ma van an uong thoai mai
 

Hạn chế tiêu thụ dầu hướng dương

Dầu hướng dương chứa nhiều axit béo omega-3 có thể khiến bạn tăng cân nếu sử dụng nhiều. Thay vì omega-6 bạn nên bổ sung omega-3 vào thực đơn hàng ngày để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Nghệ

Nghệ giúp đốt cháy calo và giúp bạn thu gọn cơ thể. Nó có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân và giảm vòng eo. Bạn có thể thêm chút bột nghệ vào món thịt gà hoặc súp sẽ giúp bạn có được bữa ăn ngon mà tốt cho vóc dáng.

Mì shirataki thay mì ống

Mì shirataki là món ăn của Nhật Bản. Nó bao gồm chất xơ konjac và nước, không có chất béo. Loại mì này có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa táo bón. Theo nghiên cứu khoa học, mì shirataki giúp giảm trọng lượng cơ thể, kích thích vết thương nhanh lành hơn.

Dưa bắp cải

Bắp cải khi được muối chua sẽ có nhiều vi khuẩn lactobacteria hơn sữa chua. Ngoài ra, dưa bắp cải còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính về đường tiêu hóa, giảm lượng glucose trong máu và giúp ngăn tích tụ mỡ thừa.

Bỏ các sản phẩm được đánh dấu ‘ít chất béo’ trong siêu thị

Những thực phẩm được đánh dấu ‘ít chất béo’ có thể khiến bạn bị thu hút. Tuy nhiên, chúng thậm chí còn hại hơn vì chứa nhiều chất béo biến tính và lượng đường cao. Trong khi đó, carbs mới chính là chất nên tránh để mang lại hiệu quả.

Ngoài những cách trên thì bạn cũng nên uống nhiều nước. Đây là bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích, trong đó có giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep