Abbott nói gì về sữa PediaSure có dị vật?

Google News

Sau khi khách hàng tố sữa PediaSure của Abbott có dị vật, Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, đơn vị nhập khẩu và phân phối sữa PediaSure, khẳng định sữa vẫn bảo đảm chất lượng.

Vừa qua, thông tin trên một số trang mạng cho hay, anh Nguyễn Hữu Nam ngụ Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội mua sữa của hãng Abbott cho biết: Ngày 23/2, anh có mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 kg với giá 965.000 đồng tại Siêu thị Bibo Mart số 290 Bạch Mai, Hai Bà Trưng.
Khi anh Nam pha sữa cho con uống thì bất ngờ phát hiện sữa PediaSure của Abbott có dị vật nổi lên bề mặt. Anh nghĩ do cốc chưa rửa sạch nên đem cốc đi rửa và dùng nước sạch để pha lại nhưng lần này thì các hạt đen lại vẫn xuất hiện. Sau khi đã kiểm tra kỹ, anh Nam quyết định đem hộp sữa ra cửa hàng mà mình đã mua để phản ánh về hiện tượng này.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, đại diện siêu thị Bibo Mart đã cho pha thử một cốc từ hộp sữa anh Nam mang đem trả lại thì phát hiện đúng là có hiện tượng vẩn đen nổi trong cốc sữa nên đã đồng ý đổi sản phẩm mới cho khách hàng.
Abbott noi gi ve sua PediaSure co di vat?
Sữa PediaSure có vấn đề chất lượng nhưng vẫn được các siêu thị bày bán rộng rãi. 
Do chưa yên tâm nên anh Nam đã đề nghị mở hộp PediaSure BA mới đổi ra để pha thử trước sự chứng kiến của nhân viên Bibo Mart. Đúng như nghi ngờ của anh, ngay cả sữa pha từ hộp mới mở cũng xuất hiện những vẩn đen li ti. “Nhìn vào trong hộp sữa cũng thấy những hạt đen nhỏ li ti lẫn với bột sữa, khi pha thì nó nở ra và nổi lên", anh Nguyễn Hữu Nam cho biết.
Đọc được thông tin trên báo chí về thương hiệu PediaSure bị phản ánh về chất lượng, chị Bùi Thanh Tâm, ngụ tại TP.HCM cảm thấy rất lo lắng. Trước khi sinh bé đầu tiên, gia đình chị đã tiến hành khảo sát rất kỹ về các loại sữa. Suy đi tính lại, gia đình quyết định chọn thương hiệu sữa Abbott cho con uống. Đến bé thứ hai cũng được hơn hai tuổi, chị Tâm vẫn tin dùng thương hiệu này. Sau khi nghe thông tin sữa PediaSure bị vẩn đen, chị Tâm cảm thấy rất lo lắng và hoang mang. Chị không biết điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe các con của chị như thế nào? Bản thân chị đang rất mong chờ nhận được sự giải thích thỏa đáng về vấn đề này để gia đình được yên tâm.
Cũng giống như chị Tâm thì sau khi đọc được thông tin sữa PediaSure bị thu hồi vì chất lượng có vấn đề thì một số người tiêu dùng chủ yếu là các bà mẹ trên diễn đàn Bảo vệ Người tiêu dùng đều tỏ ra rất lo lắng. Họ cho rằng sữa đắt tiền như vậy nhưng lại không bảo đảm chất lượng thì sẽ tẩy chay.
Trước sự cố PediaSure, bà Lê Thị Lan Hiền, Trưởng phòng Chăm sóc Khách hàng Hệ thống siêu thị Bibo Mart thuộc CTCP BiBo Mart, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo chúng tôi đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm PediaSure trên toàn hệ thống”.
Theo bà Lan Hiền, khi phát hiện ra sự bất thường trong hộp sản phẩm thứ hai, phía Bibo Mart đã có hành động ngay bằng việc phát lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm PediaSure để không cho bất kỳ sản phẩm nào được bán ra thị trường nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có và đây là điều nên làm để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.
“Có thể không có gì tuyệt đối 100% mà sẽ có một tỷ lệ nào đó nhưng khi mà có một lỗi lặp lại xảy ra trong một thời gian ngắn ở tại một địa điểm, một cửa hàng thì chắc chắn chúng tôi sẽ không phân phối ra thị trường nữa. Không chỉ tại cửa hàng Bạch Mai mà toàn bộ hệ thống miền Bắc, miền Nam của Bibo Mart chúng tôi đã thu hồi và không bán sản phẩm đó nữa", bà Lan Hiền khẳng định.
Cùng với đó, theo thông tin bà Lê Thị Lan Hiền cung cấp, ngay trong ngày 28/2/2016, CTCP Bibo Mart đã gửi công văn trực tiếp tới đối tác nhập khẩu sản phẩm là Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A yêu cầu phối hợp làm rõ nguyên nhân và thắc mắc của khách hàng.
Trong khi Bibo Mart thu hồi và không bán sữa PediaSure nữa, thì các siêu thị khác vẫn bày bán sản phẩm này. Khi được hỏi lý do vì sao Saigon Co.op, đơn vị sở hữu Hệ thống siêu thị Co.opmart vẫn chưa có động thái nào đối với việc thu hồi thì ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing của đơn vị này cho biết: “Đến nay, Co.opmart chưa nhận được thông tin vi phạm nào của các cơ quan quản lý về mặt hàng sữa bột PediaSure. Phía siêu thị sẽ cung cấp những thông tin mới nhất khi có nội dung mới”.
Về phía Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam), đại diện phân phối độc quyền và chính thức các sản phẩm sữa Abbott tại Việt Nam trong đó có PediaSure BA, đã gửi bản phúc đáp đến Bibo Mart với nội dung như sau: “Kết quả lô hàng 1009094 đã được Công ty Abbott kiểm nghiệm bảo đảm chất lượng và được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3, cơ quan có thẩm quyền về kiểm nghiệm các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm tra và xác nhận đạt chất lượng trước khi nhập khẩu vào Việt Nam”.
Theo như anh Nam chia sẻ với báo chí thì hiện anh vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào của Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A.
Trước sự việc trên, Báo Người Tiêu Dùng cũng đã liên hệ với Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A để làm rõ vấn đề. Qua đó rộng đường dư luận để người tiêu dùng có thể hiểu đúng và rõ nhất về vấn đề này. Nhưng hiện phía Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào để giải thích về vấn đề trên.
Mời độc giả xem video sữa Grow của Abbott bị vón cục:
Theo Mai Trinh/NTD