Ai cũng có thể tử vong vì căn bệnh này, phòng ngừa thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù nguy cơ đau tim tăng cao khi bạn bước sang tuổi 50 nhưng bạn cũng có nhiều khả năng mắc bệnh tim ở độ tuổi 20. Do vậy, việc phòng ngừa bệnh tim là cực kỳ cần thiết dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Làm thế nào để phòng ngừa bệnh tim ở độ tuổi 20 và 30:
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, 80% bệnh tim có thể phòng ngừa được. Khi bạn còn trẻ, bạn ít có nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, các yếu tố lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, thiếu tập thể dục và béo phì có thể làm tăng tỷ lệ đau tim.
Ai cung co the tu vong vi can benh nay, phong ngua the nao?
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, 80% bệnh tim có thể phòng ngừa được. 
Để phòng ngừa bệnh tim, bạn nên đi khám để kiểm tra các yếu tố nguy cơ bao gồm huyết áp, lượng đường trong máu và mức cholesterol. Thực hiện chế độ ăn uống với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo không bão hòa lành mạnh như dầu ô liu, bơ... Tránh hút thuốc và dành thời gian tập thể dục.
Ngăn ngừa bệnh tim ở độ tuổi 40 và 50:
Khi bạn ở độ tuổi 40, nguy cơ đau tim thường thấp cho đến khi bạn đã bước vào giai đoạn mãn kinh. Sau thời kỳ mãn kinh, nguy cơ mắc bệnh tim tăng do mất estrogen, cholesterol xấu và huyết áp tăng lên. Lúc này, cholesterol tốt bắt đầu giảm dần và cuối cùng là giai đoạn gây xơ vữa động mạch.
Để ngăn ngừa bệnh tim ở độ tuổi 40-50, bạn cần kiểm tra cholesterol và mức huyết áp, chụp CT tim. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, tránh béo bụng bởi đây là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Mỹ khuyến nghị những người 40-50 tuổi nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Cố gắng không hút thuốc và tránh hít phải khói thuốc vì đây là nguyên nhân cao thứ hai gây ra bệnh tim ở những người không hút thuốc, theo Tổ chức Tim mạch Anh.
Cách ngăn ngừa bệnh tim ở tuổi 60 trở lên:
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, từ 60 đến 79 tuổi, khoảng 71% phụ nữ mắc bệnh tim. Ở tuổi này, cơ thể có xu hướng trở nên yếu đuối và do đó các cơ quan của cơ thể bắt đầu hoạt động chậm.
Tập luyện thể thao là cách giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và giữ cho cơ thể của bạn tiếp thêm sinh lực. Bạn có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ, đi bộ nhanh, zumba và bơi lội. Theo dõi lượng cholesterol, lượng đường trong máu, cân nặng, chỉ số BMI và huyết áp. 
Ai cung co the tu vong vi can benh nay, phong ngua the nao?-Hinh-2
Điều quan trọng trong việc ngừa bệnh tim là thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. 
Điều quan trọng trong việc ngừa bệnh tim là thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh bao gồm chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, carbohydrate và các vitamin và khoáng chất cần thiết khác.
Chế độ ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh tim gồm việc chọn ăn chất béo và dầu lành mạnh hơn. Ăn rau, trái cây, hạt và hạt mỗi ngày. Bổ sung ít nhất hai đến ba khẩu phần cá hoặc hải sản mỗi tuần. Hạn chế thức ăn chiên và tránh thức ăn mặn. Uống nhiều nước và tránh thức uống có đường.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)