Ân ái xong, phụ nữ chớ vội làm 5 việc, coi chừng gặp họa

Google News

Đây là những điều kiêng kỵ sau khi quan hệ. Chị em nên biết để tự bảo vệ mình.

Tắm rửa

An ai xong, phu nu cho voi lam 5 viec, coi chung gap hoa
 

Bác sĩ phụ khoa Allison Hill (đến từ Los Angeles, Mỹ) cho biết việc tắm ngay sau khi "yêu" không tốt như bạn tưởng. Hành động này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do cơ thể vừa tiêu hao nhiều năng lượng.

Ngoài ra, tử cung chưa thực sự ổn định, tắm ngay lập tức có thể khiến tử cung nhiễm lạnh, không tốt cho bộ phận này.

Theo bác sĩ, chị em nên nằm nghỉ vài phú cho cơ thể phục hồi, ráo mồ hôi rồi mới đi tắm. Lưu ý, không sử dụng các loại xà phòng, sản phẩm có hương liệu, hóa chất. Vì sau khi quan hệ, môi trường âm đạo thay đổi, sử dụng hóa chất có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi. Chỉ cần tắm rửa bằng nước ấm là đủ.

Nằm điều hòa quá lạnh

Nằm điều hòa lạnh có thể giúp bạn có cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, sau giờ phút thăng hoa, cơ thể mất sức, đổ nhiều mồ hôi... nếu nằm điều hòa quá lạnh hoặc để quạt chiếu thẳng vào người thì nguy cơ cảm lạnh rất cao.

Ngủ

Sau khi hành sự, nhiều người cảm thấy ngủ là việc làm tốt, giúp lấy lại sức. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm tốt để ngủ. Thực tế, khi "yêu", toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động ở mức cao, nhịp tim tăng lên, hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao... Ngoài ra, các hormone được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn, tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu đi ngủ ngay lập tức sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể không kịp thích nghi, làm tăng cảm giác mệt mỏi.

An ai xong, phu nu cho voi lam 5 viec, coi chung gap hoa-Hinh-2

Ăn, uống đồ lạnh

Do cơ thể nóng lên, đổ nhiều môi nhiều có thể làm bạn muốn ăn, uống đồ lạnh để giải nhiệt, tiếp thêm năng lượng. Tuy nhiên, khi hưng phấn, các bộ phận trong cơ thể đều làm việc, hệ tiêu hóa cũng làm công việc trao đổi chất, thành dạ dày chưa kịp thời thích nghi với nhiệt độ lạnh mà bạn nạp vào. Khi đó, bạn có thể bị đau bụng hoặc nặng hơn là làm tổn thương lớp màng dạ dày.

Dùng khăn giấy để lau

Sau khi "yêu", nhiều người có thói quen dùng khăn giấy để vệ sinh "vùng kín". Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch bằng cách này không cao. Hơn nữa, khăn giấy có chứa cả vi khuẩn, vi trùng, gây ra bệnh phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung... Đặc biệt, vi khuẩn không được rửa sạch, vẫn tích tụ trong vùng kín có thể gây viêm nhiễm và nhiều bệnh khác.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep