Ăn cam rồi uống nước này, bé trai lồng ruột suýt chết

Google News

Sau khi ăn cam và uống sữa, bé trai bị đau bụng dữ dội, nôn mửa, lả người, sau được xác định là lồng ruột.

Cam và sữa là hai loại thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Thế nhưng nếu ăn cùng nhau, chắc chắn sẽ gây ra hậu quả khôn lường.
Mới đây, tại Trung Quốc, một phụ nữ trẻ sau khi ăn cam và uống sữa đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn mửa, tiêu chảy. Sau đó vài ngày, một bé trai cũng bị lồng ruột vì ăn cam uống sữa, suýt tử vong.
Theo bác sĩ, bệnh lồng ruột được đề cập là là hiện tượng một đoạn ruột phía trên di chuyển và chui vào lòng của đoạn ruột phía dưới, làm tắc nghẽn sự lưu thông của ruột, đặc trưng là nôn mửa, đau bụng, có máu trong phân và khối bụng.
An cam roi uong nuoc nay, be trai long ruot suyt chet
 Ảnh minh họa.
Lồng ruột thường gặp ở trẻ em và hiếm khi ở người lớn. Hiện nay, 75% trường hợp lồng ruột không có nguyên nhân xác định và 25% được cho là liên quan đến nhiễm virus (virus đường hô hấp và/hoặc đường tiêu hóa), chẳng hạn như viêm dạ dày ruột do virus và cảm lạnh.
Trong trường hợp cam và sữa, mặc dù đều là những thực phẩm có lợi nhưng không nên uống cùng nhau vì protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam. Nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy…thậm chí gây nguy hiểm tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời.
Nếu muốn uống, hãy uống nước cam và sữa cách nhau khoảng 2 tiếng. Điều này được giải thích là để tạo khoảng trống nghỉ ngơi cho dạ dày. Khi hệ tiêu hóa đã làm việc hết với sữa, bạn có thể uống nước cam mà không cần lo đến những ảnh hưởng xấu xảy ra.

Mời độc giả xem thêm video: Một trường hợp tử vong nghi do ăn thịt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)