Ăn kẹo ông trẻ đưa, bé gái 2 tuổi sùi bọt mép suýt chết

Google News

Khoảng 20 phút sau khi ăn chiếc kẹo mà ông trẻ đưa, bé gái bắt đầu co giật, mắt trợn trắng, mặt chuyển xanh, ngộ độc cực nặng.

Sự việc rùng rợn xảy ra ở Liêu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc. Bé gái Tiểu Mãn đi theo bác mình đến một tiệc cưới trong làng. Cùng ngày, một người đàn ông lớn tuổi đưa cho Tiểu Mãn một viên kẹo, bảo Tiểu Mãn ăn vào, rất ngon.
Nghe lời người này, Tiểu Mãn ăn kẹo. Không ngờ khoảng 20 phút sau, bé gái bắt đầu co giật, mắt trợn trắng, mặt chuyển xanh.
Thấy vậy, cha của Tiểu Mãn lập tức đưa con đến bệnh viện để cấp cứu. Theo kết quả kiểm tra, xét nghiệm, bé gái Tiểu Mãn bị trúng độc, một loại độc gọi là "tetramine".
An keo ong tre dua, be gai 2 tuoi sui bot mep suyt chet
Bé Tiểu Mãn vẫn chưa hồi phục sau vụ việc.
Đây là chất đã được Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc đưa vào danh sách thuốc trừ sâu bị cấm từ năm 2002 vì nó có độc tính cao đối với người và động vật có vú, có thể gây ngộ độc thứ cấp và ô nhiễm môi trường cực nặng.
Sau hơn 20 ngày chữa trị, chuyển viện nhiều lần, Tiểu Mãn tạm thời thoát khỏi nguy hiểm, nhưng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Đồng thời, cảnh sát cũng đã vào việc và điều tra theo hướng “cố ý giết người”.
Cha của Tiểu Mãn cho biết sau khi con gái anh được đưa đến bệnh viện, anh tìm thấy một vỏ kẹo còn sót lại. "Tôi đã đưa tờ giấy gói kẹo cho cảnh sát, họ nói với tôi rằng có điều gì đó không ổn với chiếc kẹo", cha của Tiểu Mãn nói.
Sau đó, cảnh sát truy vết qua đoạn phim giám sát cảnh tiệc cưới đã phát hiện ra nghi phạm, đó là một người đàn ông cao tuổi, cũng chính là ông trẻ của Tiểu Mãn, sống gần nhà bé gái.
Cha của Tiểu Mãn cho biết thêm, trước đó gia đình anh và gia đình chú anh đã tranh cãi gay gắt về việc đặt ống nước. Nhưng có thế nào anh cũng không thể tưởng tượng được chú lại có thể đầu độc con gái anh.
"Chúng tôi không thể tưởng tượng nổi, vì dù có mâu thuẫn, đó cũng chỉ là chuyện lông gà vỏ tỏi", cha Tiểu Mãn ngỡ ngàng nói.
Hiện, vụ việc vẫn đang được cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Gia tăng số trường hợp ngộ độc do thuốc diệt cỏ. (Nguồn video: Việt Nam Plus)

Kiều Dụ (Theo ET)