Ăn món yêu thích, chủ quán liên tục bị nhồi máu não

Google News

Ăn món yêu thích, ông Lương liên tục bị nhồi máu não. Cuối cùng, ông ra đi ở tuổi 69 trong sự thương tiếc của người thân.

Trang Sohu thông tin, ông Lương năm nay 69 tuổi, sống cùng gia đình tại Hồ Bắc. Sau khi về hưu, ông kinh doanh nhà hàng để thỏa mãn đam mê ẩm thực của mình.
Ngay từ khi còn trẻ, ông rất thích ăn thịt mỡ và mắc chứng mỡ máu cao. Thời điểm đó, sức khỏe của ông Lương khá tốt nên chứng mỡ máu cao không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.
An mon yeu thich, chu quan lien tuc bi nhoi mau nao
Ông Lương rất thích ăn thịt. Khi về hưu, ông kinh doanh nhà hàng để vừa kiếm tiền vừa thỏa mãn đam mê ăn uống của mình. 
Khi về già, kết quả khám sức khỏe tổng quát cho thấy lipid máu cơ thể quá cao, bác sĩ đề nghị cần nghiêm túc kiểm soát chế độ ăn và kê thuốc uống bổ sung. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn rời xa món “tủ”, bệnh nhân cảm thấy khó chịu nên bất chấp lời cảnh báo, tiếp tục chế độ ăn nhiều thịt mỡ.
Tám tháng trước, ông Lương bất ngờ cảm thấy chóng mặt, ngã ra đất khi đứng dậy khỏi bàn ăn, được đưa tới viện gấp. Tại đây, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị nhồi máu não nhẹ. Sau khi tình trạng sức khỏe ổn định, ông Lương được xuất viện với lời dặn chú ý đến chế độ ăn của mình.
An mon yeu thich, chu quan lien tuc bi nhoi mau nao-Hinh-2
 Ăn món yêu thích, ông Lương nhiều lần bị nhồi máu não nhẹ. Lần nặng nhất, ông ra đi trước sự thương tiếc của người thân.
Chứng kiến ông Lương liên tục bị nhồi máu não, người thân quyết định nghiêm khắc kiểm soát chế độ ăn của bệnh nhân. Dù vậy, ông Lương không thể từ bỏ món ăn yêu thích của mình. Thi thoảng ông vẫn bí mật ra hàng để thỏa mãn đam mê.
Một lần, ông Lương lại giấu người nhà ra nhà hàng gọi thịt mỡ với hai cái bánh hấp. Đang ăn ngon miệng, ông bỗng đau đầu dữ dội, ngã xuống đất bất tỉnh.
Nhân viên nhà hàng lo lắng gọi cấp cứu đưa ông đến bệnh viện. Lần này, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu não nặng, tắc mạch chủ, cấp cứu suốt 4 giờ nhưng không thể cứu vãn. Ông Lương trút hơi thở cuối cùng trong sự thương tiếc của người thân.
Thông qua trường hợp bệnh của ông Lương, bác sĩ cho biết người bị mỡ máu cao không nên ăn nhiều thịt mỡ. Khi đi vào cơ thể, lượng mỡ trong thịt sẽ khiến lipid tăng vọt. Lipid trong máu quá nhiều không chỉ khiến máu đặc, ảnh hưởng quá trình lưu thông máu mà còn gây hình thành huyết khối và mảng bám, tăng khả năng nhồi máu não.
Đặc biệt, ông Lương năm nay 69 tuổi – độ tuổi mà mạch máu có thể có lượng lớn cục máu đông. Tiêu thụ nhiều chất béo khiến các yếu tố này ngày càng trầm trọng, gây nhồi máu não.
Ngoài chất béo từ thịt động vật, bác sĩ cũng nhấn mạnh nên tránh những thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu não.
Đồ muối chua. Đồ muối chua rất đưa cơm, lại tiện dụng và dễ bảo quản nên được nhiều người chọn ăn. Vậy nhưng, đồ muối chua chứa nhiều ion natri. Ion natri giúp cân bằng áp suất thẩm thấu của tế bào. Tuy nhiên, nếu đưa lượng lớn vào cơ thể sẽ làm mất cân bằng áp suất thẩm thấu của tế bào. Khiến cho các tế bào ở thành trong của mạch máu bị phù nề, làm huyết áp tăng cao, khiến huyết khối rơi ra gây nhồi máu não.
Bánh ngọt. Người mỡ máu cao nên hạn chế đồ ngọt. Nguyên nhân bởi, lượng lớn đường trong chúng có thể được chuyển hóa thành mỡ, tích tụ trong cơ thể khiến lượng lipid trong máu tăng. Bằng cách này, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ nhanh chóng xuống cấp báo động. 

  Mời quý vị xem video: Những cách nấu ăn hại sức khỏe. Nguồn Dân việt. 


 
Định Tâm (Theo SH)