Ăn trứng 7 ngày để giảm cân, mẹ trẻ toại nguyện kèm kết đắng

Google News

(Kiến Thức) - Duy trì ăn trứng 7 ngày liên tục, chị Tôn (Trung Quốc) giảm được số cân đáng kể. Tuy nhiên chưa kịp mừng vì thân hình thon thả, người mẹ trẻ nhận kết đắng khi đối diện với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nắm bắt được tâm lý không muốn vận động vẫn có được thân hình thon thả, nhiều sản phẩm hỗ trợ giảm cân được ra mắt. Tuy nhiên, một số sản phẩm giảm cân chứa thành phần hóa học và nội tiết tố, sử dụng lâu dài sẽ không có lợi.
Bên cạnh sử dụng thuốc giảm cân, để có được ngoại hình ưa nhìn, một số chị em tìm đến phương pháp giảm cân như ăn kiêng cực đoan. Cô Tôn (24 tuổi) sống tại Thanh Đảo, Sơn Đông là một trường hợp như vậy.
An trung 7 ngay de giam can, me tre toai nguyen kem ket dang
Trứng rất giàu dinh dưỡng nhưng ăn nhiều có thể gây thừa cholesterol, rối loạn nội tiết.
Được biết, cô Tôn cao 1m45 nhưng nặng tới 87kg. Hồi đi học, bà mẹ trẻ nặng 71kg nhưng công việc ít vận động, không kiểm soát ăn uống nên cân nặng liên tục tăng. Béo phì khiến cô Tôn ngày càng tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.
Một lần lên mạng, cô Tôn vô tình đọc được mẹo ăn trứng giảm cân. Theo đó, cô Tôn chỉ ăn trứng liên tục trong 7 ngày. Thời gian đầu, cân nặng giảm nhanh chóng khiến cô Tôn cảm thấy toại nguyện. Trải qua vài ngày, cô đột nhiên cảm thấy chóng mặt rồi ngất xỉu khi đang làm việc. Đồng nghiệp lo lắng nên vội đưa đến bệnh viện.
Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy lượng cholesterol trong cơ thể bệnh nhân quá cao. Hóa ra, bản thân cô Tôn đã béo, lại ăn lượng lớn trứng mỗi ngày làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Điều này không tốt, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.
Thông qua trường hợp sức khỏe của cô Tôn, bác sĩ nhấn mạnh trứng rất giàu dinh dưỡng nhưng ăn nhiều có thể gây thừa cholesterol, rối loạn nội tiết.
Để ăn trứng giảm cân đúng cách, chuyên gia cho rằng người già nên ăn 1 quả trứng/ngày. Người lao động chân tay, thanh thiếu niên có thể ăn 2-3 quả/ngày. Trong khi đó, phụ nữ có thai, sinh mổ, người suy nhược cơ thể, bệnh nhân đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật có thể ăn 3-4 quả trứng/ngày để bổ sung đạm chất lượng cao. Trứng dù tốt song tuyệt đối không nên ăn quá nhiều.
Để giảm cân lành mạnh, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học. Nên uống canh trước bữa ăn sau đó ăn rau, thức ăn giàu đạm như thịt-trứng-sữa, cuối cùng mới ăn cơm.
Khuyến khích ăn các loại rau sẫm màu như rau muống, cúc tần, hẹ, mồng tơi, cần tây... Nhìn chung, các loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ.
Tuyệt đối không được nhịn mà nên điều chỉnh lượng thức ăn mỗi bữa, đặc biệt là bữa sáng. Bỏ bữa khiến bạn thiếu năng lượng và có xu hướng ăn bù vào các bữa tiếp theo.
Định Tâm (Theo 163)