Bại não nằm bất động, cụ bà bị đàn chuột tấn công

Google News

Cứ nghĩ về việc người vợ tổn thương não, không thể cử động nên bị chuột cắn đến thương tích đầy người, ông John rất buồn và tự trách bản thân.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Bingham, Nottinghamshire, Anh. Bà Diana Kirk, 76 tuổi, bị tổn thương não, không thể cử động, chỉ có thể nằm trên giường, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào ông John Kirk, 85 tuổi. Nhưng vì bệnh tật, hai vợ chồng đã ngủ riêng từ lâu.
Đêm hôm đó, khi ông John đang ngủ, ông cảm thấy có gì đó ở chân mình động đậy. Tuy nhiên, vì căn phòng quá tối và thứ gì đó di chuyển quá nhanh, ông John không kịp nhìn thấy đó là loài động vật nào. Nghi ngờ là chuột phá hoại nhưng ông John cũng không dậy kiểm tra, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
Bai nao nam bat dong, cu ba bi dan chuot tan cong
 Bà Diana bị chuột cắn khắp mặt và cổ.
Thế nhưng khi ông John xuống nhà vào sáng hôm sau để chăm sóc vợ, ông vô cùng hốt hoảng khi thấy mặt bà Diana bê bết máu. Quá hoảng sợ, ông John vội gọi xe cấp cứu và nhờ người hàng xóm giúp đỡ để đưa vợ đến bệnh viện.
Sau khi được nhân viên xe cứu thương lau sạch vết máu, John nhìn thấy rõ những vết móng vuốt, dấu răng trên mặt, cổ và thậm chí cả tay của Diana, biểu hiện rõ ràng của việc bị chuột cắn xé.
Theo ông John, cứ nghĩ về việc người vợ chấn thương sọ não, không thể cử động nên bị chuột cắn đến thương tích đầy mặt, người, ông John rất buồn và tự trách bản thân.
"Những con chuột dường như muốn cắn đến thấu xương vợ tôi", ông John nói.
May mắn thay, tính mạng của bà Diana không bị nguy hiểm, sau khi điều trị, bà đã hồi phục dần. Con chuột nghi cắn bà Diana cũng bị hàng xóm của ông John giết chết ngay trong sân nhà vào ngày hôm sau.
Sự việc này không chỉ khiến John cảm thấy tác hại của loài chuột mà còn kêu gọi mọi người không thể làm ngơ trước sự nguy hiểm loài gặm nhấm xâm lấn. Theo ông John, nếu không giải quyết triệt để, những người bại liệt, người già nằm bất động hoặc trẻ thơ không có khả năng tự bảo vệ mình sẽ đối mặt với nguy hiểm rất lớn từ những con chuột hung ác.
Trên thực tế, nạn chuột phá hoại ở Anh có thể coi là một trong những “tác dụng phụ” của dịch bệnh COVID-19. Chỉ tính riêng năm ngoái, số lượng chuột ở Anh đã tăng 25% do các chính sách phong toả, đóng cửa, đạt khoảng 150 triệu con.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)