Bạn gái bầu 8 tháng, chàng trai "họ Sở" gây phẫn nộ vì trốn trách nhiệm

Google News

Anh chàng này khiến nhiều người bức xúc khi nói bản thân không lo được cho bạn gái và con của họ sau này.

Vì yêu quá thật lòng, nhiều cô gái đã trao hết những thứ quý giá nhất cho người mình yêu. Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng chân thành và có trách nhiệm trong chuyện tình cảm. Khi biết bạn gái có bầu, nhiều chàng trai tìm đủ cách để trốn tránh trách nhiệm, khiến người bạn gái cảm thấy đau khổ.

Bạn gái mang bầu 8 tháng, chàng trai 'họ Sở' gây phẫn nộ vì trốn tránh trách nhiệm lại còn bao biện 'phong tục chỗ anh không cho có bầu trước'

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng trên mạng xã hội, một người dùng tên J đã tâm sự về chuyện tình cảm buồn của bản thân. Được biết, J và bạn trai quen biết nhau khi cả hai làm chung ở một salon tóc.

Ban gai bau 8 thang, chang trai

(Ảnh minh họa)

Vì yêu thật lòng nên cả hai đã đi quá giới hạn. Tuy nhiên, khi biết bạn gái có bầu, chàng trai này đã một mực ép bạn gái phải bỏ đi đứa bé. Sau đó, anh ta cũng nghỉ việc ở salon tóc. Tưởng rằng anh ta về quê để thuyết phục gia đình, nào ngờ chàng thanh niên 'họ Sở' lật bài rồi nói: "Phong tục chỗ anh không được có bầu trước và làm trái thì bị khai trừ ra khỏi dòng họ…."

Sau đó, chàng trai chặn mọi số liên lạc dù cô vẫn cố thuyết phục anh nghĩ lại. Khi mang bầu đến tháng thứ 8, cô gái này đã quyết định từ bỏ, không liên quan gì đến chàng trai này nữa. 

Trích tâm sự của người dùng này:

"HÔM NAY EM KẾT THÚC MỐI TÌNH CỦA MÌNH KHI ĐANG MANG BẦU 8 THÁNG ,BỞI VÌ ANH NÓI A MUỐN TỰ DO VÀ GIA ĐÌNH ANH KHÔNG ĐỒNG Ý …

Nhà a ở Làng Hạ-Hoàng Diệu-Chương Mỹ-Hà Nội, còn nha e thi ở Yên Bái. Hai nhà cách nhau khoảng 200km. Em và anh quen nhau khi cùng làm chung quán tóc ở quận Hoàng Mai, thời gian khoảng 6 tháng. 2 đứa cùng ở tại quán có nhiều thời gian bên nhau nên có nảy sinh tình cảm yêu đương. Em trót dại đi quá giới hạn và kết quả là em có bầu. Khi biết tin thì anh nằng nặc đòi bỏ con, muốn em đi phá. Anh nói gai đình anh sẽ không đồng ý đâu.
Anh bảo giờ công việc chưa ổn định, giờ có em bé chỉ thêm gánh nặng cho anh. Anh bảo em bỏ đứa bé thì anh sẽ có trách nhiệm với em. Nhưng em không muốn bỏ vì em bé của em đã 7 tuần, đã có tim thai giống như một con người rồi. Hơn nữa, đứa bé không có tội. Con đang phát triển khỏe manh, bình thường nên em không nỡ. Em vẫn cố thuyết phục anh, xong anh xin nghỉ việc ở quán luôn. Anh bảo sẽ về nói chuyện và thuyết phục gia đình. Nhưng sau khi về nhà thì anh lại thay đổi hoàn toàn, anh nói phong tục chỗ anh không được có bầu trước và làm trái thì sẽ bị khai trừ khỏi dòng họ.
Sau đấy thì anh chặn Facebook và số điện thoại của em. Nhưng em vẫn ôm hy vọng anh sẽ thay đổi, sẽ vì con mà cố gắng. Mỗi lần em đi siêu âm hay xét nghiệm về là em đều gửi zalo cho anh. Nhưng anh chỉ xem thôi mà không trả lời một lần nào cả.
Đến gần đây, em có bảo là muốn về nhà anh để nói chuyện với bố mẹ thì anh mới gọi cho em và nói rằng em không có tư cách gì để nói chuyện với bố mẹ anh. Anh không muốn em liên quan gì dến cuộc đời an nữa. Và sau đó anh chặn nốt zalo của em, bỏ mặc em và đứa bé một cách vô trách nhiệm. Em thực sự sốc trước sự nhẫn tâm và tuyệt tình của anh. Người mà em tin tưởng giao phó cả cuộc đời nhưng em lại không ngờ anh tồi tệ đến vậy.
6 tháng trôi qua rồi anh vẫn im lặng và chặn hết mọi liên lạc với em. Nếu anh thực sự muốn vậy thì em sẽ không làm phiền anh nữa. Em chỉ đánh mất một người không yêu em còn anh thì đã đánh mất 2 người yêu thương anh nhất trên đời.
Cảm ơn anh vì không một lần nào níu kéo, không một lần nào tìm 2 mẹ con để cùng em xây dựng một gia đình, không một lần hỏi em có ổn không, không một lần hỏi một mình em xoay sở như thế nào...
Cảm ơn anh và bố mẹ anh trong suốt thời gian qua cho đến tận bây giờ cũng không một lời hỏi thăm đến con em hay liên lạc hỏi em ổn không để em chắc chắn hơn với quyết định của mình …
Chúng ta bên nhau vào những năm tháng tuổi trẻ thanh xuân năng động, xinh đẹp nhất…nhưng anh lại không lựa chọn em lúc em yếu đuối, xấu xí, cần anh bên cạnh nhất.
 
Em sẽ một mình gánh chịu những cơn đau, những lần chuột rút, những đêm không ngủ…sẽ đón chờ sự đau đớn và hanh phúc khi con cất tiếng khóc chào đời, sẽ một mình xoay sở tất cả mà không có anh bên cạnh. Vậy nên em sẽ rộng lượng chia tay vui vẻ và nhẹ nhàng. Kể từ hôm nay em sẽ trở thành mẹ đơn thân và con em không có bố.
Biết là cuộc sống single mom sẽ chẳng dễ dàng gì,nhưng e sẽ làm tròn trách nhiệm của một người cha và người mẹ. Điều cuối cùng em muốn nhờ anh, là anh làm ơn đừng xuất hiện trước mắt con em, làm ơn đừng để nó biết đến anh, em không muốn nó sẽ phải thất vọng.Thật may la chúng ta chưa kết hôn, vì vậy nên con sẽ mãi mãi là con của riêng em. Mong anh sau này hãy sống có trách nhiệm như một người đàn ông thực thụ."

Ban gai bau 8 thang, chang trai

Dòng tâm sự của bạn gái khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ vì cách cư xử quá hèn hạ của người bạn trai. Nhiều người chúc cô gái có sức khỏe để chăm lo cho bé con. Chuyện cũ rồi sẽ dần qua đi, rồi cô gái sẽ có cuộc sống hạnh phúc.
"Chán chả buồn nói nữa, đọc là ứa gan", người dùng Ánh Băng viết.
"Thế lại tốt mom ah. Mình hãy vì con mà mạnh mẽ lên. Thà dứt khoát bây giờ chứ đợi về sau còn khổ với thằng này dài dài. Con mình sinh thì mình nuôi. Thấy vậy chứ sinh con xong mom lại thấy may mắn khi vứt bỏ chồng ấy", người dùng Khánh Huyền bình luận.

Những điều bạn gái cần cân nhắc khi quyết định làm mẹ đơn thân

Vượt lên dư luận
 Xã hội tuy đã dần thoáng và tiến bộ hơn trong tư tưởng nhưng việc “không chồng mà chửa” hoặc vì lý do nào đó trong hôn nhân khiến người phụ nữ phải lâm vào cảnh “gà mái nuôi con” thì phần thiệt thòi trước hết vẫn luôn thuộc về bà mẹ đơn thân.
Bạn có thể có ý chí mạnh mẽ và vượt qua được điều này một cách dễ dàng nhưng còn cha mẹ và người thân cũng là những người bị “vạ lây” hứng “búa rìu dư luận” và xa hơn nữa là đứa bé khi sinh ra rồi lớn lên cũng vẫn sẽ phải sống trong cùng một bầu không khí “lời ra tiếng vào” ấy. 

Chuẩn bị tài chính

Bạn chuẩn bị và đảm bảo tài chính vững chắc ít nhất từ khi một mầm sống hình thành trong bạn cho đến khi bé tròn 3-5 tuổi. Nhiều cặp vợ chồng với thu nhập từ cả hai người còn có thể gặp nhiều khốn đốn về tài chính trong việc nuôi dưỡng một đứa bé.

Bạn chỉ có một mình nên rất cần đảm bảo một nguồn tài chính đủ mạnh để không dẫn đến tình trạng “con khóc, mẹ mếu” hay “con khát sữa, mẹ đắng lòng” do bạn đã không lường trước được hết những khoản chi tiêu dường như “vô tận” cho bé con sau này của mình.

Quá trình nuôi dạy con

Rất nhiều trẻ em là kết quả của những quyết định làm mẹ đơn thân khi lớn lên đã trăn trở và day dứt hoặc thậm chí oán hận như thế. Xét cho cùng, đứa bé nào có tội tình chi nhưng khi được sinh ra, nuôi dưỡng và lớn lên trong sự bảo bọc chỉ từ một phía người mẹ thì luôn phải hứng chịu những thiệt thòi đôi khi là không thể bù đắp được.

Bé có thể không có họ cha; người mẹ dù có tài giỏi đến đâu nhưng cũng khó làm tốt vai trò của cả cha và mẹ; lớn lên một chút bé sẽ thắc mắc vì sao các bạn đều có cha còn nó thì không; lớn lên chút nữa bé có thể bắt đầu hiểu ra và mặc cảm.

Theo Thúy Anh/ Emdep