Bắt bệnh qua vị trí mọc mụn trên cơ thể của bạn

Google News

Nhìn vào vị trí mọc mụn trên cơ thể bạn có thể biết mình đang mắc bệnh gì và điều chỉnh nhịp sinh hoạt cho phù hợp.

Giữa hai đầu lông mày và huyệt ấn đường

Nổi mụn ở vị trí này có thể do gan bị suy nhược mà gây nên. Gan yếu còn làm cho vùng ngực trái bị ê ẩm, căng cứng gây khó chịu.

Lúc này bạn nên tránh vận động quá sức, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, không dùng bia rượu và các đồ cay nóng.

Huyệt thái dương

Khi bạn thấy mụn mọc ở huyệt thái dương thì đây là biểu hiện túi mật không ổn, ví dụ như dịch mật tiết ra không đủ. Ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn hoặc thực phẩm giàu chất béo như: ruột động vật, thịt bò… đều làm cho túi mật phải hoạt động quá nhiều, từ đó xuất hiện mụn ở huyệt thái dương. Thêm vào đó, bắt túi mật hoạt động quá công suất còn làm cho tóc nhanh bạc, khi ăn các đồ béo dễ bị đau bụng.

Trong lúc này bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, giảm thiểu dùng các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Bat benh qua vi tri moc mun tren co the cua ban
Bắt bệnh qua mụn

Mụn ở mũi

Khi bạn thấy vị trí mọc mụn xuất hiện ở sống mũi là do dạ dày và nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa bất ổn. Chính vì hơi nóng ở dạ dày bốc lên quá mạnh còn làm cho chân răng bị sưng đau và miệng thường cảm thấy khô, bỏng rát khó chịu. Bên cạnh đóm việc bạn nổi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.

Trong lúc này bạn nên hạn chế dùng đồ uống lạnh, ăn nhiều mướp đắng, rau cần có tác dụng làm cho tạng vị thanh hỏa.

Mụn ở cằm

Nếu như bạn thấy rằng  vùng cằm xuất hiện nhiều nốt mụn to và cứng phải đặc biệt chú ý, vì điều đó biểu hiện buồng trứng hoặc tử cung… của hệ sinh sản có vấn đề. Nếu bạn thấy rằng mụn chỉ xuất hiện định kỳ hàng tháng vào ngày trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt là do nội tiết và hormone, chứ không phải do tình trạng sức khỏe của bạn có vấn đề.

Trong lúc này bạn không ăn thực phẩm cay nóng, mỡ, đồ quá ngọt, chất kích thích để cơ thể không bốc hỏa.

Bat benh qua vi tri moc mun tren co the cua ban-Hinh-2
Bắt bệnh qua vị trí mọc mụn

Mụn ở môi

Nếu bạn thấy mụn mọc ở vùng môi thì chắc chắn rằng bao tử của bạn bị quá tải, nóng trong người, tiêu hóa kém dẫn đến tình trạng xuất hiện các nốt mụn ở quanh môi.

Trong thời gian này bạn nên ăn uống đúng giờ, đúng bữa với liều lượng hợp lý. Mỗi ngày, bạn nên uống một cốc sữa hoặc đồ uống lên men sẽ có lợi cho việc điều chỉnh lại chức năng của dạ dày.

Mụn ở gò má phải

Nếu thấy mụn mọc ở đây thì chức năng đường ruột bị rối loạn ảnh hưởng tới khả năng bài tiết chất độc của ruột. Khi chức năng của đường ruột bị rối loạn sẽ có biểu hiện vùng bụng cảm thấy trướng, hay sôi bụng.

Trong lúc này bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn dễ gây trướng như khoai, hạt dẻ, sắn mì…kẻo tình trạng mụn càng lâu khỏi.

Mụn ở vùng hàm dưới

Khi bạn thấy mụn mọc ở vùng hàm dưới thì chứng tỏ hệ thống bạch huyết bài độc không tốt. Xuất hiện mụn là biểu hiện hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể đang bị giảm sút…

Lời khuyên cho bạn là nên uống vitamin và sinh tố chống lão hóa như tinh chất quả nho sẽ có lợi cho việc giải bỏ độc tố tồn đọng trong bạch huyết. Đồng thời, tăng cường vận động, khiến tiết nhiều mồ hôi giúp thúc đẩy bạch huyết bài độc giúp cơ thể giải nhiệt.

Vùng mông, âm đạo

Theo Đông Y, vị trí mọc mụn xuất hiện ở vùng mông và âm đạo là biểu hiện thấp nhiệt trong người, nước tiểu vàng, đi cầu dễ bị táo bón, vùng âm đạo bị khí hư, viêm nhiễm. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để điều trị kịp thời.

Theo Min Min/ Khoevadep