Bé gái 10 tuổi uống thuốc tránh thai mỗi ngày: Sự thật đau lòng

Google News

Mắc phải căn bệnh ung thư máu, bé gái 10 tuổi phải uống thuốc tránh thai mỗi ngày để kiểm soát lượng máu thất thoát.

Theo thông tin đăng tải, bé gái Tiểu Nhã, 10 tuổi, ở Thương Châu, Hà Bắc, Trung Quốc, đột ngột lên cơn sốt cao vào tháng 8 năm ngoái. Sau 5 ngày điều trị trong viện, tình trạng của em mới đỡ hơn. Thế nhưng, chưa đầy một tuần sau khi xuất viện, Tiểu Nhã lại lên cơn sốt cao, việc tiêm và thuốc hạ sốt cũng không thể kiểm soát được tình trạng của bé.
Ngay sau đó, mẹ Tiểu Nhã đã đưa con đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Tế Ninh để điều trị. Sau khi nhập viện, Tiểu Nhã đã được tiến hành sinh thiết tủy xương và cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính hay còn gọi là ung thư máu.
Quá trình điều trị của Tiểu Nhã không suôn sẻ, trong lần hóa trị đầu tiên, mũi của cô bé bị nhiễm trùng, mụn máu đen trong hốc mũi ngày một nhiều lên, cuối cùng toàn bộ khuôn mặt bị sưng tấy, không mở được mắt, môi cũng biến dạng.
Be gai 10 tuoi uong thuoc tranh thai moi ngay: Su that dau long
 Tiểu Nhã cố gắng ăn uống để điều trị bệnh.
Cô Chu Kiều, mẹ của Tiểu Nhã nhớ lại cảnh tượng lúc đó và nói: "Phải đến 6 tháng sau khi điều trị, mũi của Tiểu Nhã mới trở lại bình thường".
Sau sự điều trị cẩn thận của bác sĩ và sự đồng hành tận tâm của cha mẹ, sức khỏe của Tiểu Nhã đã được cải thiện, nhưng một vấn đề cấp bách khác xảy ra sau đó. Bốn tháng trước khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, Tiểu Nhã đã có kỳ kinh nguyệt đầu tiên.
Bác sĩ cho biết, khi Tiểu Nhã đến kỳ kinh nguyệt thì rất dễ bị ra máu nhiều, nếu nghiêm trọng thì có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.
Theo lời khuyên của bác sĩ, Tiểu Nhã chưa đầy 10 tuổi cần uống thuốc tránh thai hàng ngày để kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt.
Cứ thế, từ tháng 9 năm ngoái, Tiểu Nhã đã uống thuốc tránh thai hàng ngày, nếu gặp kỳ kinh nguyệt thì sẽ uống thêm thuốc tránh thai.
Cô Chu Kiều nghẹn ngào nói: "Trong hoàn cảnh bình thường, Tiểu Nhã uống một lần một ngày, còn khi hành kinh, con gái tôi phải uống ba lần một ngày. Nhưng Tiểu Nhã không biết rằng cô ấy đang uống thuốc tránh thai, chỉ biết rằng đó là một loại thuốc để điều trị bệnh.
Hiện tại, Tiểu Nhã đã trải qua sáu đợt điều trị hóa chất nhưng tình trạng không cải thiện được nhiều. Cô Chu Kiều mặc dù vô cùng đau xót con gái nhưng theo cô, chỉ cần có một chút hi vọng, cô sẽ không từ bỏ, sẽ làm hết sức mình để cứu con.
Theo bác sĩ Lý Thục Mỹ, bác sĩ điều trị chính cho Tiểu Nhã ở Bệnh viện Nhân dân số 1 Tế Ninh, Tiểu Nhã vẫn còn hai đợt điều trị nữa.
Việc uống thuốc tránh thai hàng ngày là phương pháp sau khi cân nhắc hết tất cả các ưu nhược điểm. Tiểu Nhã vẫn đang trong giai đoạn hóa trị, số lượng tiểu cầu rất thấp. Nếu có kinh vào thời điểm này, cô bé sẽ bị mất máu nhiều, trong tình huống nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng".

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)