Bụng to tưởng béo, người phụ nữ suýt chết vì chủ quan

Google News

(Kiến Thức) - Bụng càng ngày càng to nhưng chân tay vẫn gầy guộc, bà Lý đi khám thì được biết, bà đã bị gan miễn dịch do xơ gan, bụng tích rất nhiều dịch, vô cùng nguy hiểm.

Người hiện đại ăn uống càng ngày ngày nhiều, không ít người ăn đến mức có cả "bụng bia", thế nhưng phải chú ý, nếu bụng to nhưng cơ thể lại gầy gò thì phải đến bệnh viện khám ngay lập tức.
Bà Lý, người Trung Quốc thời gian gần đây cảm thấy bụng càng ngày càng to, rất nặng nề nhưng người lại không có sức. Mới đầu, bà cảm thấy do mình ăn nhiều nên béo bụng nhưng thực tế, bà Lý chỉ to mỗi phần bụng, chân tay vẫn gầy.
Quá mệt mỏi trong người, cơ thể bải hoải, bủn rủn, bà Lý quyết định đi khám tại Bệnh viện y học cổ truyền Thái Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
Bung to tuong beo, nguoi phu nu suyt chet vi chu quan
Bác sĩ Tạ Quế Hương khuyên mọi người phải thật chú ý đến sức khỏe của mình.  
Tại bệnh viện, bà Lý được bác sĩ Tạ Quế Hương thăm khám. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện bà Lý bị bệnh gan miễn dịch do xơ gan, bụng tích rất nhiều dịch, vô cùng nguy hiểm.
"Chỉ một chút bất cẩn thôi cũng có thể gây xuất huyết và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Đồng thời, nếu điều trị không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tim và não, gây rối loạn tâm thần", bác sĩ Tạ nói.
May mắn thay, sau khi được cứu chữa kịp thời, bà Lý đã qua cơn nguy kịch. Qua trường hợp của bà Lý, bác sĩ nhắc nhở rằng bụng to lên không hẳn là nguyên nhân là do bạn ăn nhiều rồi béo lên. Nhiều bệnh có thể khiến bụng to ra, nếu bụng ngày càng to nhưng cơ thể vẫn gầy thì phải đi khám càng sớm càng tốt.
Thường những bệnh nhân này béo bụng nhưng chân tay lại gầy đi, thậm chí soi vào tiền sử bệnh, họ còn không có cảm giác thèm ăn, ăn ít nhưng bụng lại to lên không ngừng.
Cũng theo bác sĩ Tạ, những bệnh phổ biến nhất khiến bụng to bất thường xơ gan, cổ trướng và chướng bụng. Một số người còn có thể bị khối u trong ruột, hoặc khối u ở những nơi khác, thậm chí những bệnh nhân suy tim, suy thận cũng sẽ gặp tình trạng này, phải cực kỳ lưu ý.
Kiều Dụ (Theo Sina)