Buồn bã khi biết mẹ chồng lén lút đưa cháu trai đi xét nghiệm ADN

Google News

Sau chuyện này, tôi đã không còn tin tưởng và muốn đối tốt với mẹ chồng.

Vài ngày trước, cô bạn cùng lớp nói với tôi rằng, cô ấy thấy mẹ chồng tôi đem con trai tôi đến bệnh viện để làm xét nghiệm ADN. Tôi tưởng bạn mình nhầm nhưng đáng tiếc đó lại là sự thật.
Bạn tôi là bác sĩ phụ khoa, cũng là người bạn thân nhất của tôi. Cô ấy nói thấy mẹ chồng tôi dẫn cháu đi lấy máu. Nghĩ rằng cháu bị bệnh gì đó, cô ấy quan tâm hỏi người làm xét nghiệm vì thế mà biết được mẹ chồng tôi đưa cháu đi xét nghiệm ADN.
Nghe xong, tôi tối tăm mặt mày, không thể nghĩ rằng mẹ chồng tôi lại làm vậy. Bình thường mẹ chồng đối với tôi rất ôn hòa. Tôi và bà cũng không có mâu thuẫn, khúc mắc gì to tát, trái lại còn khá hài hòa.
 Ảnh minh họa
Dù không quá thân thiết nhưng quan hệ mẹ chồng con dâu như vậy có thể nói là êm đẹp trong mắt nhiều người. Vì thế, khi biết bị mẹ chồng nghi ngờ, trái tim tôi như bị ai bóp nghẹt.
Tôi kết hôn năm 2008, chồng tôi là bạn học thời đại học. Sau khi tốt nghiệp, anh đi làm luôn còn tôi tiếp tục nghiên cứu sinh, dự định hoàn thành sẽ kết hôn. Nào ngờ, trước 3 tháng lấy bằng nghiên cứu sinh, tôi mang thai nên kế hoạch phải đẩy lên sớm hơn. Thời gian quá gấp gáp, không kịp chuẩn bị đám cưới, chúng tôi chỉ đăng ký kết hôn rồi về sống chung luôn.
Lúc đó, nghĩ cũng tủi thân nhưng vì hoàn cảnh nên không oán trách một lời. Tôi chỉ cần được chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến là đủ, mọi thứ khác chỉ là thủ tục rườm rà.
Mẹ tôi thương con gái nên bỏ tiền ra mua nhà cho hai đứa, giấy tờ nhà cũng ghi tên cả hai vợ chồng. Ngày qua ngày, cuộc sống chúng tôi dần ổn định. Chồng tôi làm công chức, thu nhập bình thường. Tôi đầu tư vào một xí nghiệp tư nhân, thu nhập cũng khá.
Không ở cùng nhà nên cũng không có xích mích gì lớn, mỗi lần về nhà chồng tôi rất thoải mái. Nhà chồng có việc gì, tôi đều qua giúp một tay. Cha chồng bị bệnh tiểu đường, tôi cũng nghỉ việc để hầu hạ, tiền nong chi ra không bao giờ tiếc. Mẹ chồng tôi thấy thế cũng đối xử tốt với tôi.
Tôi vốn cho rằng quan hệ mẹ chồng con dâu như thế là không tệ. Chẳng ngờ, mẹ chồng tôi lại nghi ngờ tôi, lén mang cháu trai đi xét nghiệm ADN. Hóa ra, bấy lâu nay mẹ chồng tôi luôn hoài nghi rằng, con trai tôi không phải cháu ruột của bà.
Hồi đầu năm, một người họ hàng nói với mẹ chồng tôi rằng, con trai tôi càng lớn càng không giống bố. Ngỡ chỉ là nói đùa nhưng chắc mẹ chồng tôi luôn để trong lòng.
Mấy ngày hôm nay, tôi phân vân không biết có nên nói chuyện này cho chồng hay không. Không nói, lòng tôi khó chịu không yên, nói ra, lại sợ chồng tôi đi tìm mẹ đối chất.
Tôi thật tâm đối đãi với nhà chồng bao năm nay, đổi lại là sự nghi kị quá lớn. Thú thực, bây giờ tôi không thể thoải mái với mẹ chồng như trước nữa, cũng rất khó để giao tiếp với bà. Mọi người nói xem tôi nên giải quyết chuyện này thế nào đây?
Theo Tư Tuyền/Dân Việt