Cách vệ sinh sàn nhà bằng gỗ công nghiệp

Google News

Cách dưới đây giúp vệ sinh sàn nhà bằng gỗ công nghiệp sạch sẽ chị em hãy chú ý nhé.

Sàn gỗ ngày càng được sử dụng nhiều và dần thay thế gạch men lát nền. Để giữ cho sàn nhà lát bằng gỗ luôn sáng bóng và sạch sẽ làm cho tuổi thọ được kéo dài việc vệ sinh sàn gỗ hàng ngày là không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mỗi loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp lót sàn sẽ có cách vệ sinh và làm sạch khác nhau. Sau đây là những hướng dẫn sử dụng và vệ sinh sàn nhà ốp gỗ mà các chuyên gia của Sàn Đẹp khuyên bạn nên áp dụng thường xuyên để giữ cho sàn luôn sạch đẹp.
Cach ve sinh san nha bang go cong nghiep
 
Vệ sinh sàn gỗ
Đổ một xô nước nóng
Nước không cần phải sôi, chỉ cần hơi ấm.
Thật cẩn thận, rửa ướt chỉ nên dùng sau vài tháng hoặc một vùng rộng lớn bị bụi bẩn bám nhiều.
Nước nóng thường được xem là một trong những cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ bởi vì, khi thực hiện một cách chính xác, nó sẽ không để lại vệt loang. Nó cũng ít có khả năng làm hỏng lớp phủ bảo vệ của gỗ, vì nước là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhất có thể.
Ngâm và vắt ra rồi lau
Ngâm một miếng bọt biển trong nước nóng và vắt nó ra để nó chỉ ướt vừa phải.
Bạn có thể sử dụng một cây cọ kiểu truyền thống, nhưng dễ dàng hơn có thể dùng miếng bọt biển.
Dụng cụ lau nên làm sạch trước khi sử dụng. Thậm chí nước có thể làm ố hoặc cong sàn gỗ nếu nó lưu lại lâu trên sàn nhà thành vũng nước. Trong trường hợp đó, chỉ nên lau ẩm nhẹ.
Lau sàn gỗ một cách triệt để
Bao gồm toàn bộ sàn, bắt đầu từ giữa và làm việc theo cách của bạn.
Bạn cũng có thể làm việc từ một phía của căn phòng đến các vùng khác. Phương pháp duy nhất bạn nên tránh hoạt động từ bên ngoài của vùng giữa, vì bạn sẽ cần phải đi qua sàn mới được làm sạch như nó khô để rời khỏi phòng.
Lau vừa đủ ẩm, bạn có thể cần phải ngâm và lại vặn nó một vài lần trong quá trình lau.
Làm khô sàn
Nếu gỗ không bị ẩm lắm, bạn có thể để cho nó khô một cách tự nhiên. Nếu không, hãy lau khô với một miếng vải mềm khô sạch.
Không dùng loại vải thô cứng, vì điều này có thể làm xước sàn.
Đừng để những vũng nước lưu lại trên gỗ trong thời gian dài.
Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ
Không đổ nước ra sàn: Chúng ta đều biết rằng hầu hết các loại gỗ dù là tự nhiên hay gỗ ép công nghiệp đều "dị ứng" với nước. Ngoại trừ những loại sàn gỗ tự nhiên tốt và sàn gỗ công nghiệp cao cấp chúng có khả năng chịu nước tốt hơn. Nhưng nếu chúng bị ngâm nước trong thời gian dài thì sẽ đều bị thiệt hại. Vì thế, điều bạn cần lưu ý đầu tiên khi sử dụng sàn gỗ là không làm đổ nước ra mặt sàn. Nếu bạn vô ý là đổ nước trên bề mặt sàn thì chỉ cần sử dụng chiếc khăng bông mềm hút ẩm và lau khô là sàn của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.
Không kéo lê đồ đạc có chân đế kim loại sắc nhọn. Đồ nội thất thường khá nặng, khi kéo lê chúng trên mặt sàn mà không có công cụ hỗ trợ sẽ làm cho chân đế cào xước bề mặt sàn. Những vết trầy xước này không những làm mất tính thẩm mĩ của sàn nhà mà còn làm làm mất liên kết của lớn bề mặt sàn, khiến cho chúng có thể bị ngấm nước xuốn lớp cốt gỗ và bụi bẩn bám đọng ở vị trí này.
Cắt móng chân cho thú cưng: Vật nuôi không biết kiểm soát hành động của chúng vì thế móng vuốt của chúng có thể cào lên sàn nhà bất kỳ lúc nào làm sàn nhà bằng gỗ của bạn bị trầy xước. Vì thế mà việc cắt tỉa móng cho vật nuôi thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ sàn nhà mà còn bảo vệ chính bạn vì những bộ móng sắc nhọn ấy cũng có thể cào lên da bạn làm chảy máu.
Đặt thảm lau tại các vị trí cửa ra vào. Việc đặt thảm tại các vị trí cửa ra vào sẽ giữ lại đát cát, nước từ đế giày mang vào trong nhà.

Theo Kinh tế đô thị