Chàng trai trẻ mất mạng sau khi uống rượu giải sầu

Google News

Một mình uống hết 750 ml rượu 42% cồn để giải sầu, chàng trai trẻ người Trung Quốc ngộ độc rượu rồi qua đời trong yên lặng.

Theo thông tin đăng tải, anh Tiểu Sâm, ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cách đây vài ngày một mình đến quán ăn vặt và uống hết 750 ml rượu 42% cồn để giải sầu. 3 giờ sáng hôm sau anh Tiểu Sâm trả tiền rồi rời đi, thế nhưng sau đó, khi chuẩn bị đóng cửa tiệm thì chủ cửa tiệm phát hiện anh Tiểu Sâm nằm ngay cạnh cửa.
Trời lạnh, người đã say, chủ tiệm xuất phát từ thiện ý nâng anh Tiểu Sâm vào trong cửa tiệm ngồi rồi đắp cho anh Tiểu Sâm quần áo ấm.
Không ngờ đến 7h sáng hôm sau, chủ cửa tiệm nhận thấy sắc mặt Tiểu Sâm tái nhợt, biết là không ổn liền gọi xe cấp cứu. Khi nhân viên y tế đến hiện trường thì xác nhận anh Tiểu Sâm đã chết. Cảnh sát cũng xác nhận Tiểu Sâm chết vì ngộ độc rượu.
Chang trai tre mat mang sau khi uong ruou giai sau
Ảnh minh hoạ. 
Thế nhưng, anh trai của Tiểu Sâm là anh Tiểu Lâm lại yêu cầu chủ quán ăn vặt và người cho thuê cửa hàng phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường cho cái chết của Tiểu Sâm. Khi không được bồi thường, người này kiện lên toà án, nói rằng đòi công bằng cho em trai.
Về vấn đề này, tòa án cho rằng chủ cửa tiệm đã giúp đỡ anh Tiểu Sâm hết mình, khi phát hiện bất ổn cũng nhanh chóng gọi đến số khẩn cấp và gọi cảnh sát, điều này thể hiện thiện chí rõ ràng, vì vậy không phải chịu trách nhiệm liên đới hay bồi thường.
Khi phiên toà xét xử vụ việc diễn ra, toà án đã bác bỏ tất cả các yêu cầu của anh Tiểu Lâm. Tiểu Lâm từ chối chấp nhận đơn kháng cáo, hiện tại tòa tiếp tục bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên phán quyết ban đầu.
Theo tìm hiểu, ngộ độc rượu là hiện tượng ngộ độc khi sử dụng quá nhiều đồ uống có chứa chất cồn trong thời gian ngắn. Khi kiểm tra trong 100ml máu có chứa lượng cồn với nồng độ từ 80mg trở lên là lúc cơ thể đang bị ngộ độc rượu. Nguy cơ ngộ độc rượu càng cao khi uống càng nhiều rượu trong khoảng thời gian ngắn. Ngộ độc rượu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm dẫn đến tử vong trong thời gian ngắn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)