Cô gái bỏ phố lên rừng ở trong căn nhà đẹp như mơ

Google News

Dù chỉ ở nhà thuê nhưng cô vẫn mạnh tay chi hàng trăm triệu để sửa sang căn nhà đúng như sở thích.

"Không nên chờ đợi để được sống như những gì mình mong muốn"
Đó là tâm sự của cô gái trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Thu Thủy (30 tuổi) vốn là một chuyên viên trang điểm. Ngoài công việc chính, Thủy còn có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn Yoga và có sở thích đi du lịch.
Cô từng gây chú ý khi chia sẻ loạt hình ảnh tập Yoga vòng quanh thế giới tuyệt đẹp. Những khung hình ấn tượng, ghi lại khoảnh khắc Thu Thủy tập Yoga ở bãi biển, dưới chân thác nước, dưới ánh bình minh tại Bali, Hàn Quốc... đã "gây bão" mạng xã hội.
Ngoài 30 tuổi, Thủy có công việc mang lại thu nhập tốt ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc vật lộn một mình giữa thành phố đông đúc, xô bồ khiến Thu Thủy đôi lúc cảm thấy mệt mỏi. Nhiều lần, cô khao khát tìm kiếm một nơi chốn bình yên.
Đà Lạt chính là thành phố mà Thủy mong muốn sẽ là nơi "nương náu" về già. Nhưng đến một ngày, cô chợt nghĩ: Tại sao phải đợi đến lúc già để bắt đầu cuộc sống mà mình mơ ước?
Co gai bo pho len rung o trong can nha dep nhu mo
Cảm thấy không còn quá sớm để bắt đầu cuộc sống mình mơ ước, Thu Thủy quyết tâm "khăn gói" lên Đà Lạt sinh sống
Nghĩ là làm, cách đây 2 năm, cô nghỉ việc ở thành phố, "khăn gói" chuyển lên Đà Lạt sống. Thu Thủy tâm sự: "Đây là cách mình thể hiện lối sống không chờ đợi đến lúc già mới cho phép bản thân sống thảnh thơi.
Cũng là câu trả lời cho băn khoăn: Phải có bao nhiêu tiền mới mua một căn nhà mình ao ước từ lâu. Mình có thể sống như ý muốn ngay lúc này, bằng tất cả những gì mình đang có, để mỗi ngày thức dậy đều trọn vẹn một ngày yêu".
Rời bỏ phố thị - nơi mang lại mức thu nhập ổn định, Thu Thủy vẫn cảm thấy "đủ" khi được sống trong môi trường trong lành, ăn món ngon được chế biến từ nguyên liệu tự trồng, ở ngôi nhà do chính mình dựng xây.
Co gai bo pho len rung o trong can nha dep nhu mo-Hinh-2
Để giải quyết nỗi lo về tài chính, Thu Thủy chọn cho mình cách riêng để "bám rễ" nơi phố núi. Trong tay có số vốn vài trăm triệu, cô thuê lại những căn nhà cũ, đầu tư sửa sang thành ngôi nhà đẹp đẽ, ấm cúng.
Điều này vừa giúp Thu Thủy hiện thực hóa mong ước được sống trong căn nhà đẹp như mơ giữa núi rừng, vừa mang lại nguồn thu nhập để cô trang trải cuộc sống.
"Dù tiềm lực kinh tế có hạn, mình vẫn quyết tâm phải sống trong căn nhà thật đẹp. Hiện mình đang thuê căn nhà gỗ rộng 150m2, gồm một tầng trệt và một gác mái tại Đà Lạt. Sau khi thuê nhà, mình đầu tư 400 triệu để sửa sang, mua nội thất mới, đồ trang trí... Tất cả ý tưởng sơn, sửa, "decor" đều do mình lên ý tưởng theo sở thích.
Co gai bo pho len rung o trong can nha dep nhu mo-Hinh-3
Sau đó làm việc với thợ mộc và thi công. Mình ưu tiên trong nhà có nhiều mảng xanh, lấy được ánh sáng tối đa. Mọi vật dụng, nội thất đều mộc mạc, chất liệu tái chế, gần gũi thiên nhiên.
Việc thuê nhà lại và sửa chữa lại những ngôi nhà cũ thành một nơi ở xinh đẹp, ấm cúng thực sự khiến mình hứng thú. Bởi dù chưa giàu có, mình vẫn được sống trong một không gian mình thấy hạnh phúc, yêu thích".
Co gai bo pho len rung o trong can nha dep nhu mo-Hinh-4
Nhiều người cho rằng cô gái trẻ đang chi tiền một cách lãng phí, thiếu tính toán, thậm chí là hơi gàn dở khi bỏ ra hàng trăm triệu chỉ để trang trí, sửa sang một căn nhà đi thuê lại. Theo cô nàng, số tiền đầu tư không ít nhưng giá trị mà nó mang lại là không thể đong đếm.
"Nhà mình có 3 phòng, mình vừa ở, vừa kết hợp cho thuê theo dạng homestay. Tiền đầu tư nhiều thật, nhưng mình không chỉ nhìn vào giá trị mang lại ở việc thu hồi vốn. Đó còn là niềm vui khi được sống trong căn nhà mình yêu thích giữa núi rừng, cây cỏ.
Ngày ngày Yoga, trà thiền, nói chuyện, chia sẻ lối sống của mình với khách đến thuê nhà. Đó là cuộc sống bình yên, chậm rãi để cảm nhận mà mình hướng tới".
Chia sẻ câu chuyện của mình, Thu Thủy mong muốn tạo động lực đến những người yêu thích lối sống tự do, gần gũi với thiên nhiên. Cô cho rằng, không cần phải chờ đợi đến khi về già, bạn vẫn có thể làm việc, sống có ích theo cách mà mình muốn.
Xu hướng bỏ phố về rừng, về quê diễn ra ở khắp mọi nơi. Sự dịch chuyển này mang tới nhiều cơ hội, cùng với đó là những thách thức. Chỉ cần có sự chuẩn bị, lên kế hoạch kỹ lưỡng, bạn sẽ hiện thực hóa được ước mơ của mình. Dù ở phố hay về rừng, chỉ cần chúng ta nỗ lực hết mình để “sống một cuộc đời đáng sống”.
Theo Phụ nữ Việt Nam