Cô gái thủng mũi do làm đẹp, spa tiêm mông "chữa cháy" gây hoại tử

Google News

Sau khi được nâng mũi làm đẹp, người phụ nữ bị nhiễm trùng nặng đến mức mũi bị thủng vách ngăn và thông nhau.

Co gai thung mui do lam dep, spa tiem mong
 Chị N. được bác sĩ ở TPHCM phẫu thuật rút sụn nhân tạo để giải quyết nhiễm trùng mũi do ca nâng mũi giá hời ở Đà Lạt
Cách đây 2 tháng, chị T.T.T.N. (24 tuổi, nhà ở Đà Lạt, Lâm Đồng) được một spa tư vấn sẽ nâng mũi bằng phương pháp tối tân nhất và giữ được trọn đời, với chi phí là 25 triệu đồng, được giảm giá còn khoảng 20 triệu đồng.
Chỉ 4 ngày sau khi nâng, mũi của chị N. bị nhiễm trùng, đau nhức liên tục, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch đỏ nên chị đã quay lại spa. Thay vì rút sóng mũi nhân tạo ra, nhân viên spa lại bơm một loại dung dịch vào mũi cho khách.
7 ngày sau đó, mũi chị N. còn tệ hơn trước, 2 lỗ mũi liên tục chảy dịch đen hôi khó chịu. Lần thứ 2 quay lại spa để cầu cứu, chị N. lại được nhân viên spa “chữa cháy” bằng cách tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông bị tích tụ ổ vi khuẩn. Vùng mông hình thành ổ áp xe lớn và hoại tử nặng, khiến cơ thể chị N thêm đau đớn, đứng ngồi không yên.
Qua thăm khám lâm sàng, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc - cho biết vì nhiễm trùng tái diễn quá lâu và kéo dài hơn 2 tháng, cộng với việc bị mổ tới mổ lui nên đầu mũi, trụ mũi và vách ngăn bị phá hủy nặng nề.
“Lúc tới bệnh viện, mũi của bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nhiễm trùng hư hại nghiêm trọng. Đầu mũi thủng có dịch mũ đang chảy, xuất hiện một lỗ thông xuyên qua vách ngăn giữa 2 lỗi mũi. Lỗ thông này sắp cắt đứt rời trụ mũi.
Hai bên trong lỗ sát đường viền cánh mũi là nhiều đường mổ chi chít, chạm vào là dịch mũ đục lợn cợn cùng với các mảnh sụn tai bị tiêu hủy trào ra. Chẳng biết họ nghĩ gì mà dám nhét hẳn cả khối sụn nhân tạo to cứng vào mũi cùng với những mảnh sụn tai rải rác và nhiều mũi chỉ khâu chằng chịt”, bác sĩ Dung nhận định.
Co gai thung mui do lam dep, spa tiem mong
Ca nâng mũi ở spa đã khiến chị N. bị thủng mũi
Sau hơn 4 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử và tìm thấy nhiều mảnh sụn tai nhét khắp nơi trong mũi.
Đồng thời ê-kip cũng tiến hành giải phẫu ổ áp xe ở mông, để giúp chị N. không còn đau đớn. Để vừa đảm bảo vấn đề thẩm mỹ và an toàn cho bệnh nhân, sau 4 tuần, các bác sĩ mới tái tạo lại đầu mũi cho chị N., giúp mũi không bị lõm sau khi xử lý ổ dịch.
Chị N. còn cho biết thêm khi đang được phẫu thuật nâng mũi, chị phát hiện khoảng 2-3 con chó chạy lung tung trong phòng mổ. Thấy rùng mình nhưng lỡ lên bàn mổ rồi nên chị không thể nhảy xuống mà bỏ chạy đi được.
Theo Hiếu Nguyễn/ Phunuonline