Da lại càng nhiều dầu do chăm sóc không đúng cách

Google News

Làn da của bạn như được bừng sáng và ẩm mượt hơn để chuẩn bị sẵn sàng cho các bước dưỡng da tiếp theo nhưng cũng cần có những lưu ý nhất định.

1. Rửa mặt quá nhiều

Khi thấy da sáng bóng, nhiều chị em thường rửa mặt nhiều lần cho đến da sạch bong, nhưng vì loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da và rửa mặt quá kỹ sẽ khiến da sản xuất nhiều dầu để bù lượng dầu đã mất. Ngay cả khi da bạn luôn bóng nhẫy, đầy dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Đừng làm sạch da mặt nhiều hơn 2 lần một ngày hoặc sử dụng mặt nạ làm sạch da quá 2 lần một tuần. Đặc biệt nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhé. 

Da lai cang nhieu dau do cham soc khong dung cach
2. Chà xát mặt quá mạnh

Chà xát da nhiều hơn sẽ không làm cho da sạch hơn và bớt bóng hơn. Ngược lại, chà xát mạnh sẽ khiến dầu tiết ra nhiều hơn.  Nhiều người cho rằng các chà xát mạnh càng  làmda sẽ sạch hơn. Song, đây là một sai lầm nghiêm trọng, thực hiện thường xuyên da làn da nhanh chóng chùng xệ, chảy nhão, lão hóa và tổn thương. Tốt nhất bạn hãy làm sạch da mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng và tránh chà xát da mạnh khi sử dụng miếng bông hoặc khăn tẩy trang.

3. Tẩy da chết quá nhiều

Tùy vào làn da và cách xử lý của bạn mà những biểu hiện này có thể lưu lại sau vài ngày, nhưng cũng có thể dịu dần sau một thời gian ngắn nên phải xem xét kỹ. Bạn nên tránh xa các sản phẩm tẩy tế da chết quá mạnh và sản phẩm chăm sóc da nào có chứa cồn và hãy sử dụng các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng chứa glycolic hoặc retinol.

Da lai cang nhieu dau do cham soc khong dung cach-Hinh-2
4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể khiến da không điều tiết được việc sản xuất dầu, khiến da nhờn hơn. Bạn nên lược bớt chăm sóc da, chỉ cần dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm không chứa dầu và kem chống nắng. Sau đó dùng thêm toner và mặt nạ để chăm sóc da dưỡng ẩm cho da. 

5. Không dùng kem lót

Kem lót là một bước quan trọng đối với những cô nàng có làn da dầu, kem nền và kem che khuyết điểm bị chảy ra và khiến da bóng dầu. Kem lót dành cho da dầu vừa kiềm dầu vừa giúp lớp trang điểm lâu trôi chính vì vậy nếu không cần thiết bạn không nên sử dụng. 

Da lai cang nhieu dau do cham soc khong dung cach-Hinh-3
6. Sử dụng kem nền không phù hợp với da dầu

Ngay cả khi bạn muốn có được làn da căng bóng như gái Hàn, tốt nhất bạn nên tránh dùng bất kỳ loại kem nền nào không phù hợp với da dầu, có chứa các hạt phản xạ ánh sáng hoặc tạo lớp bóng sáng không tồn tại lâu trên da dầu và sẽ khiến da bóng dầu hơn.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep