Đau tức sau quan hệ, người đàn ông suýt hỏng của quý

Google News

Nếu không được phát hiện và xử trí sớm, bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ dương vật về sau.

Nam bệnh nhân N.T. (38 tuổi, Hà Nội) bị chấn thương dương vật hôm 10/1, sau khi quan hệ tình dục cùng vợ. Do tâm lý xấu hổ, người đàn không đi khám mà tự điều trị ở nhà bằng thuốc giảm đau và xoa bóp dầu nóng.
Đến khi đau tức nhiều, bệnh nhân mới tâm sự cùng vợ và được đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp. Sau thăm khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ nhận định bệnh nhân gãy dương vật, lập tức đưa ra chỉ định phẫu thuật.
BSCKII Nguyễn Thanh Tùng, Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết, trường hợp trên nếu không được phát hiện và xử trí sớm có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ dương vật về sau.
Ca phẫu thuật kéo dài trong 1h đồng hồ sau đó thành công. Đến hiện tại, sức khỏe người bệnh đã ổn định.
Dau tuc sau quan he, nguoi dan ong suyt hong cua quy
Ảnh minh họa.
Gãy dương vật là một chấn thương đột ngột lên bao trắng thể hang khi thể hang đang chứa căng đầy máu (đang cương cứng), làm cho bao trắng bị rách. Điều này khiến máu thoát ra tổ chức phần mềm quanh thể hang, gây tụ máu và biến dạng dương vật.
Phẫu thuật sớm khâu lại chỗ rách thể hang là biện pháp tốt nhất để đảm bảo chức năng cương cũng như thẩm mỹ cho dương vật, tránh được những di chứng về sau.
Các nguyên nhân thường gặp của gãy dương vật là do giao hợp mạnh, sai tư thế (tư thế nữ ngồi trên hoặc tư thế cả 2 cùng đứng); bẻ dương vật khi dương vật đang cương cứng để làm dương vật mềm
Ngoài ra, có thể do bẻ dương vật khi đang cương cứng để nghe tiếng “cốc” như bẻ ngón tay và nhiều nguyên nhân khác như tai nạn giao thông, thể thao,…
Bác sĩ Tùng cho hay, rất nhiều trường hợp không nói rõ nguyên nhân gãy dương vật vì xấu hổ, hoặc nói về một nguyên nhân khác. Lúc này, bác sĩ dựa vào kinh nghiệm lâm sàng để có thể dự đoán được nguyên nhân.
Một số trường hợp khác không dám đến viện ngay, thường đến muộn khi dương vật sưng nề tụ máu nhiều và quá đau nhức, rất dễ để lại hậu quả nghiêm trọng.
Bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên e ngại khi chẳng may bị gãy dương vật khiến việc điều trị khó khăn, kéo dài, dễ để lại hậu quả. Nên đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, đảm bảo chức năng của dương vật về sau.
Theo Nguyễn Liên / Vietnamnet