Dạy Toán cho con mỗi ngày, bố bật khóc nức nở khi...

Google News

Khi thấy rằng con chỉ đạt 6 điểm môn Toán (thang điểm 100), người bố trẻ đã khóc nức nở vì tức giận và bất lực.

Một đoạn video mới đây trên Weibo đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một ông bố trẻ giúp con học Toán mỗi ngày trong suốt một năm, không ngờ có ngày lại khóc vì điều đó. Nguyên nhân là do, dù rất chăm chỉ học tập nhưng bài kiểm tra cuối kỳ môn Toán của con chỉ được 6 điểm khiến người bố rơi nước mắt, anh cảm thấy bất lực trong vai trò làm cha.
Day Toan cho con moi ngay, bo bat khoc nuc no khi...
 Ông bố trẻ bật khóc nức nở.
Theo thông tin đăng tải, một cặp cha mẹ trẻ ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã nhận được bảng điểm thi cuối kỳ của con mình vào ngày 23/6 vừa qua. Khi thấy rằng con chỉ đạt 6 điểm môn Toán (thang điểm 100), người bố đã khóc nức nở vì tức giận và bất lực.
Người mẹ quay lại cảnh tượng này và cho biết thêm: "Suốt 1 năm qua, chồng tôi ngày nào cũng giúp con trai học Toán, ngày nào cũng dạy Toán kèm cho con đến nửa đêm, vốn dĩ con trai cũng đạt được 40, 50, thậm chí là 80, 90 điểm trong các bài kiểm tra nhưng lần này không hiểu sao thi cuối kỳ lại được có 6 điểm. Điều đó khiến chồng tôi không thể chấp nhận được, cảm thấy nỗ lực suốt bấy lâu không có hồi đáp, thực sự rất thương tâm".
Day Toan cho con moi ngay, bo bat khoc nuc no khi...-Hinh-2
Bố bật khóc nức nở vì dạy Toán cho con. 
Người cha sau đó cũng vừa bất lực vừa uất ức mà nói: "Mọi khổ cực đều đã uổng phí, để cho nó tự sinh tự diệt đi".
Video này sau khi được đăng tải đã lập tức nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều thắc mắc "Chẳng lẽ những gì bố dạy là sai?", "Có lẽ nào đứa trẻ cố tình làm vậy?"... Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, mấu chốt nằm ở người cha "nửa đêm dạy con", nhưng con cần được nghỉ ngơi nhiều để có tinh thần thoải mái và thể hiện tốt.
"Con gái tôi càng dạy càng căng thẳng, não của con bé không thể suy nghĩ được, cứ để con thoải mái thì thành tích tốt hơn, người cha này có thể nên đổi cách dạy xem", một cư dân mạng chia sẻ.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhà Obama dạy con (Nguồn video: Zingnews)

Kiều Dụ (Theo CNT)