Dù là nam hay nữ, có 4 bộ phận này càng sạch càng sống thọ

Google News

Những bộ phận này trên cơ thể khỏe mạnh chứng tỏ sức khỏe tốt, nguy cơ mắc bệnh tật thấp hơn nhờ đó khả năng sống thọ cũng cao hơn.

Phổi sạch

Phổi được ví như lá chắn của cơ thể. Không khí mà bạn hít vào tốt hay xấu đều ảnh hưởng trực tiếp đến lá phổi của bạn.

Những người thường xuyên hút thuốc là hoặc hấp thụ khói thuốc có thể khiến phổi bị hủy hoại dần dần do một lượng lớn chất độc hại từ thuốc lá đi vào phổi và tồn đọng trong đó, không thể thoát hết ra ngaofi.

Để lá phổi luôn khỏe mạnh, bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá. Nên ăn nhiều các thực phẩm tốt cho phổi như súp lơ, cá hồi, rau và hoa quả tươi...

Du la nam hay nu, co 4 bo phan nay cang sach cang song tho

Ruột sạch

Ruột khỏe thì cơ thể mới khỏe. Khi tiêu hóa tốt, cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn và không bị các hiện tượng khó chịu như đầy bụng, tiêu chảy, táo bón.

Mọi người nên chú ý đến chế độ ăn uống, ăn lành mạnh, đúng giờ để bảo vệ hệ tiêu hóa. Ruột là cơ quan tương đối mỏng manh, nếu không có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, khả năng mắc bệnh đường ruột sẽ tăng cao.

Mặt sạch

Theo Y học phương Đông, dựa vào khí sắc và biểu hiện trên gương mặt, thầy thuốc có thể đoán ra bệnh nội tạng của một người. Các cơ quan nội tạng có mối liên hệ cụ thể với các bộ phận khác nhau trên khuôn mặt.

Nếu sắc mặt tươi tắn, hồng hào, ít nếp nhăn, không có quần thâm... chứng tỏ các cơ quan giải độc trong cơ thể đang hoạt động tốt.

Mạch máu sạch

 Du la nam hay nu, co 4 bo phan nay cang sach cang song tho-Hinh-2

Mạch máu sạch giúp máu lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn. Mạch máu có liên quan mật thiết đến tuổi thỏ của con người.

Theo tuổi tác, các chất độc hại trong cơ thể có khả năng xâm nhập, hòa tan vào máu. Điều này có thể khiến máu càng ngày càng đặc và hình thành các cục máu đông. Các cục máu đông này có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, đe dọa đến tính mạng con người.

Vì vậy, chúng ta nên duy trì thói quen sống lành mạnh, ăn uống khoa học để bảo vệ mạch máu. Mạch máu có khỏe mạnh thì các bộ phận khác trong cơ thể mới được nuôi dưỡng tốt.

3 thói quen nên duy trì để khỏe mạnh mỗi ngày

Uống trà

Trà là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Hình thành thói quen uống trà mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Polyphenol và theophylline trong trà có tác dụng làm sạch mạch máu, khử các gốc tự do và "dọn rác" trong máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, một số chất trong trà còn có tác dụng phục hồi niêm mạch đường tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột để kích thích tiêu hóa, phân hủy thức ăn tốt hơn.

Bạn có thể chọn uống nhiều loại trà khác nhau, vào các mùa khác nhau. Mỗi loại trà sẽ mang lại những tác dụng nhất định đối với cơ thể.

Du la nam hay nu, co 4 bo phan nay cang sach cang song tho-Hinh-3

Chăm chỉ tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, kéo dài tuổi thọ.

Khi mới bắt đầu, bạn nên chọn những động tác đơn giản rồi mới nâng dần mức độ khó của bài tập. Tập quá sức có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất. Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày để luyện tập cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Du la nam hay nu, co 4 bo phan nay cang sach cang song tho-Hinh-4

Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ vào buổi tối rất có lợi cho sức khỏe. Chân chứa nhiều kinh mạch và huyệt đạo. Khi ngâm chân, nước ấm sẽ kích thích các kinh lạc và mạch máu, giúp mạch máu được khai thông, điều chỉnh huyết áp... Nhờ vậy, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn, phòng ngừa bệnh tật.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep