Dùng 4 loại thực phẩm này, thận cảm ơn bạn cả đời

Google News

Trong cuộc sống có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương, đó là những thực phẩm nào, chúng ta cùng tìm hiểu.

Thận là một cơ quan rất quan trọng của hệ tiết niệu trong cơ thể con người, có nhiệm vụ chính là bài tiết và tổng hợp các nội tiết tố trong cơ thể. Khi thận có vấn đề sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới.
Trong cuộc sống, nhiều nam giới sẽ gặp phải tình trạng thiếu thận khí ở các mức độ khác nhau, vậy làm sao để bồi bổ thận là câu hỏi mà nhiều người luôn muốn biết. Thực tế trong cuộc sống có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương, đó là những thực phẩm nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
1. Vải thiều
Vải có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin tổng hợp, khoáng chất, axit malic, pectin, axit amin tự do, glucose, axit xitric, fructose, caroten và chất xơ thô. Vải thiều có tính ấm, vị ngọt, có công dụng bồi bổ cơ thể và dạ dày, bổ tinh và tuỷ, dưỡng khí bổ huyết, tráng dương, dưỡng da.
Dung 4 loai thuc pham nay, than cam on ban ca doi
Ảnh minh họa.
Nó có tác dụng bổ trợ rất tốt cho các chứng cơ thể thiếu dịch, hay quên và mất ngủ, thận hư tiểu đêm, tỳ vị hư nhược, tiêu chảy.
2. Thận (cật) của dê, cừu, bò
Thận là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều loại vitamin, khoáng chất, protein, chất béo….
Dung 4 loai thuc pham nay, than cam on ban ca doi-Hinh-2
Y học cổ truyền cho rằng thận của dê, cừu, bò có tính ấm, vị ngọt, có công dụng cường dương, bổ thận, tăng cường tinh khí, dưỡng huyết. Công dụng của thận vừa có thể giúp bổ thận tráng dương, bổ thận âm hư thiếu hụt, rất thích hợp cho những bệnh nhân bị thận hư hay liệt dương.
3. Quả sói rừng
Lycium barbarum còn được gọi là quả sói rừng, rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin C, vitamin B2, vitamin E, niacin, caroten, axit linoleic, nhiều axit amin tự do và các khoáng chất khác nhau.
Dung 4 loai thuc pham nay, than cam on ban ca doi-Hinh-3
Y học cổ truyền Trung Quốc chỉ rõ, cây sói rừng vị ngọt, có tác dụng dưỡng âm, bổ thận rất tốt, nấu cùng một số thực phẩm khác vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.
4. Thịt chim bồ câu
Chim bồ câu trắng có khả năng sinh sản mạnh, so với các loài chim khác thì chim bồ câu trắng giao phối rất thường xuyên, bởi vì nội tiết tố sinh dục ở chim bồ câu trắng rất mạnh.
Vì vậy, người ta thường dùng bồ câu trắng để bổ thận tráng dương, ăn bồ câu trắng đúng cách có thể đóng vai trò bồi bổ cơ thể, bổ thận ích khí. Điều đáng nói, trứng chim bồ câu trắng cũng có giá trị dinh dưỡng tốt, rất giàu vitamin, protein và nguyên tố sắt, có giá trị dinh dưỡng cao không kém gì thịt chim bồ câu trắng.
Dung 4 loai thuc pham nay, than cam on ban ca doi-Hinh-4
Ảnh minh họa.
Đối với những người bình thường muốn bổ thận thì có thể ăn thêm những thực phẩm kể trên, những thực phẩm này rất có ích cho sức khỏe của thận, tuy nhiên lưu ý rằng, những người có hỏa khí mạnh tức hay nóng trong không thích hợp để sử dụng.
Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến việc bảo vệ thận hàng ngày, thông thường cần chú ý tránh ngồi lâu, không nhịn tiểu, uống nhiều nước, tránh để mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Tất nhiên, bạn cũng nên chú ý kiểm tra thận thường xuyên, nếu có dấu hiệu bất thường ở thận thì phải điều trị kịp thời, tránh làm bệnh nặng thêm.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)