Đừng ăn 3 bộ phận này của gà nếu không muốn bệnh đầy người

Google News

(Kiến Thức) - Thịt gà là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, nếu không muốn mang bệnh vào người, tốt nhất nên tránh ăn 3 bộ phận này của gà.

 Đầu gà
Dung an 3 bo phan nay cua ga neu khong muon benh day nguoi
Ảnh minh họa. 
Gà thường ăn phải kim loại nặng có hại trong quá trình mổ xuống đất. Chính vì thế, gà càng già thì đầu gà lại càng độc. Thêm vào đó, bộ phận nàychứa nhiều cholesterol, cố chấp ăn đầu gà có thể dẫn đến béo phì, cao huyết áp.
Mỗi lần muốn thưởng thức vị ngon của đầu gà hãy nhớ đến việc bạn có thể ăn phải chất độc từ kim loại nặng và ngộ độc. Để bảo vệ sức khỏe của mình, tốt nhất nên tránh xa món ăn ngon miệng nhưng nhiều tác hại này.
Phao câu gà
Dung an 3 bo phan nay cua ga neu khong muon benh day nguoi-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Ăn thịt gà một điều độ có thể cải thiện khả năng miễn dịch.
Thế nhưng phao câu của gà lại là nơi tập trung các tuyến bạch huyết, các chất có hại không phân giải được sẽ tích tụ lại trong phao câu gà.
Có thể nói, bộ phận này trên cơ thể gà là một nhà kho lớn chứa đủ các loại vi khuẩn, virus, vi trùng. Vì vậy, khi ăn thịt gà, hãy cố gắng bỏ qua bộ phận này.
Hiện, nhiều hàng quán đã chế biến phao câu gà một cách chuyên nghiệp, biến bộ phận này thành món nhắm, món nhậu có mùi vị rất hấp dẫn, thế nhưng ăn phao câu gà thực sự không tốt cho cơ thể. Hãy cân nhắc trước khi bất chấp tất cả chỉ vì muốn ăn ngon.
Gan gà
Dung an 3 bo phan nay cua ga neu khong muon benh day nguoi-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Có nhiều thông tin rằng gan gà rất giàu dinh dưỡng nên nhiều bậc phụ huynh đã mua về chế biến thành cách món ăn cho con mình.
Thực tế, hàm lượng vitamin A vượt xa sữa, trứng, thịt, cá và một số thực phẩm khác, thế nhưng ít ai để ý đến điều này. Gan chính là cơ quan thải độc hay phân hủy chất độc hại trong cơ thể. Trong gan gà chắc chắn sẽ có những chất độc chưa phân hủy, thêm vào đó hàm lượng kim loại nặng cao và hàm lượng dự trữ mật cao cũng có thể gây ra những bệnh tật khôn lường.
Vì vậy, dù gan gà có ngon và nhiều dinh dưỡng thì cũng không nên ăn nhiều gan gà, tốt nhất là không ăn. Chúng ta có thể bổ sung vitamin A theo nhiều cách lành mạnh hơn.
Kiều Dụ (Theo SH)