Giảm cân theo công thức trên mạng, cô gái nguy kịch vì...

Google News

Trong quá trình giảm cân, sau khi uống nước ép cần tây và dưa chuột đã để trong tủ lạnh vài ngày, cô Giai Giai bắt đầu cảm thấy khó thở, cổ họng thắt lại, giống như bị bóp cổ, không thở nổi.

Giai Giai, một phụ nữ 30 tuổi đến từ Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đã ăn quá nhiều bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu vừa qua dẫn đến tăng cân. Gần đây, cô muốn giảm cân một cách nhanh chóng nên đã lên mạng tìm kiếm đủ cách.
Sau khi tìm được cách ưng ý, Giai Giai quyết định thử uống nước ép cần tây và dưa chuột để giảm cân
Giam can theo cong thuc tren mang, co gai nguy kich vi...
Ảnh minh hoạ.
Theo Giai Giai, sau khi uống một cốc nước ép cần tây và dưa chuột tự làm, cô cảm thấy rất hài lòng và thậm chí còn gửi một bức ảnh để chia sẻ với bạn bè của mình. Tuy nhiên, vì lượng nước ép quá nhiều, không thể uống hết trong một ngày nên Giai Giai đã cất số nước còn lại vào tủ lạnh và uống dần.
3 ngày sau lần uống nước ép giảm cân, cô Giai Giai tiếp tục lấy ra chỗ nước ép còn thừa và uống hết. Kết quả, không bao lâu sau, cô Giai Giai bắt đầu cảm thấy khó thở, cổ họng thắt lại, giống như bị bóp cổ, không thở nổi. Quá sợ hãi, cô Giai Giai vội gọi cấp cứu.
Khi đến được bệnh viện, cô Giai Giai đã ở trong tình thế cực nguy hiểm, nồng độ oxy trong máu của Giai Giai giảm xuống còn 80%, thấp hơn rất nhiều so với mức bình thường là 95%. Đây là một tình trạng thiếu oxy rất nghiêm trọng, thủ phạm của tất cả điều này chính là nước ép giảm cân.
May mắn thay, sau khi được thở oxy, rửa dạ dày, tiêu chảy và điều trị giải độc, Giai Giai đã qua cơn nguy kịch, các triệu chứng của cô được cải thiện.
Bác sĩ giải thích, nước ép rau củ quả là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên trong nhiều loại rau củ quả có một lượng nitrat nhất định, nếu để quá lâu sau khi ép lấy nước, chúng sẽ chuyển hóa thành nitrit dưới tác dụng của vi khuẩn, có thể bị hư hỏng ngay cả khi để trong tủ lạnh, dẫn đến ngộ độc.
Bác sĩ nhấn mạnh, nước ép rau củ quả phải uống ngay bởi nitrit là chất có độc tính cao, nó sẽ oxy hóa methemoglobin mang oxy trong máu thành methemoglobin khiến nó không thể mang oxy, dẫn đến thiếu oxy ở mô, thời gian ủ bệnh ngộ độc chỉ trong 1 đến 3 giờ, người lớn có thể bị ngộ độc khi ăn phải 0,2 - 0,5 gam, và 3 gam sẽ tử vong.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)