Hậu quả cay nghiệt khi phụ nữ ngoại tình, chính họ cũng chẳng ngờ

Google News

Phụ nữ nên nhớ, một khi đã ngoại tình, chắc chắn sẽ phải đối mặt với những hậu quả cay nghiệt gấp mấy lần đàn ông.

Ngày nay, xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn về vai trò cũng như phẩm hạnh người phụ nữ. Tuy nhiên, trong bất kỳ thời đại nào, người phụ nữ cũng hãy giữ gìn nhân cách của mình. 

Đừng dại sa chân vào con đường ngoại tình bởi nó chính là "nấm mồ" chôn vùi hôn nhân. Phụ nữ hãy nhớ, một khi đã ngoại tình, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả cay nghiệt gấp mấy lần đàn ông:

Hau qua cay nghiet khi phu nu ngoai tinh, chinh ho cung chang ngo

1. Không nhận được sự cảm thông từ xã hội

Muôn đời vẫn thế, phụ nữ một khi đã ngoại tình rất ít khi nhận lại được sự tha thứ từ chồng và cảm thông từ xã hội. Ngay cả với chính mình, họ có thể còn cảm thấy dằn vặt, tự trách và không dễ dàng tha thứ cho hành động này.

Sự thật là, phụ nữ ngoại tình không khác gì tự kí vào tờ ly hôn mình viết sẵn. Dù chồng có yêu vợ bao nhiêu đi chăng nữa cũng khó mà bao dung khi không quên được cảnh vợ mình quấn quýt bên người đàn ông khác

2. Những đứa trẻ bị tổn thương nhất

Chuyện ngoại tình bị chồng phát hiện dù chọn cách nào cũng đều đau khổ. Nếu sống với nhau, tình cảm sao có thể mặn nồng được như trước. Nhìn cảnh bố mẹ cáu gắt, tranh cãi, đánh chửi lẫn nhau liệu đứa trẻ nào có thể sống hồn nhiên cho được.

Còn nếu quyết định chia tay, chính đứa con cũng là người chịu thiệt thòi lớn nhất. Chúng sẽ phải lớn lên trong một môi trường không thể trọn vẹn sự yêu thương và chăm sóc của cả cha và mẹ.

Hau qua cay nghiet khi phu nu ngoai tinh, chinh ho cung chang ngo-Hinh-2

3. Mất đi sự tin tưởng của người thân

Khi chuyện ngoại tình bị phát hiện, chồng có thể vì con mà bỏ qua, đồng ý để vợ sửa chữa mọi lỗi lầm. Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng những người thân trong gia đình nhà chồng hay chính gia đình bạn sẵn sàng cho qua tất cả.

Lúc ấy, người phụ nữ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, hàn gắn lại tình cảm, niềm tin đã mất công xây dựng bao năm nay. Những điều đó khi ấy trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí dù cố gắng đến mấy thì niềm tin và tình yêu kia cũng không thể trọn vẹn như ban đầu.

4. Phải bị động... ly hôn

Một khi phụ nữ đã bị "bắt tại trận" sẽ phải đối mặt với nguy cơ "ly hôn bị động". Sau cuộc ly hôn, nếu không có công việc ổn định, chất lượng cuộc sống của họ tất yếu sẽ tuột dốc không phanh.

Đấy là còn chưa kể, họ sẽ mất quyền nuôi con hoặc chịu cảnh chông chênh khi phải nuôi con một mình, cùng lúc đối mặt với áp lực dư luận.

Theo Ying Ying/Vietnamnet