Kem ống và những món “lạ” khiến học sinh ngộ độc

Google News

Nhiều học sinh đã bị ngộ độc, thậm chí có trường hợp phải nhập viện cấp cứu, sau khi ăn những món "lạ" này.

Mới đây nhất là trường hợp 16 học sinh lớp 2 ở trường Tiểu học Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, bị ngộ độc sau khi ăn kem si rô đựng trong ống nhựa trước cổng trường.
Báo Dân Trí dẫn lời cô Hà Thị Mến - Hiệu trưởng trường tiểu học Quế Hiệp, huyện Quế Sơn - cho biết, sáng 20/4, trong giờ ra chơi, 16 học sinh lớp 2 ra trước cổng trường để mua kem si rô đựng trong ống nhựa.
Kem ong va nhung mon “la” khien hoc sinh ngo doc
16 học sinh lớp 2 ở trường Tiểu học Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, bị ngộ độc sau khi ăn kem si rô đựng trong ống nhựa trước cổng trường. Ảnh: Dân Trí.    
Sau khi ăn, nhóm học sinh có triệu chứng nôn mửa, mệt mỏi. Nhà trường và giáo viên đã báo Trạm y tế xã đến thăm khám, cho uống thuốc và uống nước, sau đó các em học sinh đã khỏe lại.
"Trong số 16 em bị ngộ độc, chỉ có 1 học sinh được đưa xuống Trung tâm y tế huyện cấp cứu; còn 15 cháu đã ổn định sức khỏe sau khi được chăm sóc ban đầu", Hiệu trưởng trường Tiểu học Quế Hiệp thông tin.
Sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng huyện Quế Sơn đã lập biên bản sự việc và lấy mẫu kem si rô mà 16 học sinh đã ăn để làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, không ít học sinh đã bị ngộ độc, phải nhập viện vì ăn những món "lạ" khác.
Vào tháng 3/2023, 18 học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc tại Quảng Nam.
Kem ong va nhung mon “la” khien hoc sinh ngo doc-Hinh-2
18 học sinh ngộ độc được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet.  
TTXVN đưa tin về vụ việc, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30/3, phụ huynh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức cho 34 học sinh lớp 5C uống trà sữa, ăn trái cây lắc (dứa, ổi, xoài). Khoảng 15 phút sau, 18 em bắt đầu có triệu chứng đau đầu, nôn mửa kèm đau bụng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ ngộ độc tập thể này được cho là do trái cây lắc. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã lấy mẫu thức ăn và lưu mẫu để kiểm nghiệm.
Được biết, có 34 em uống trà sữa, ăn trái cây lắc nhưng 18 em xuất hiện triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm; 16 em còn lại dù không có triệu chứng lâm sàng cũng được đưa đến Trạm Y tế xã theo dõi.
Vào tháng 11/2022, nhiều học sinh ở Tây Ninh nhập viện sau khi ăn sushi được bán trước cổng trường. Thông tin trên VTV cho biết, tổng cộng 11 em nhập viện điều trị với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong số đó phần lớn là học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng (TP Tây Ninh), có trường hợp đang học trường mầm non. Trong đó, một trường hợp chuyển nặng phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.
Theo gia đình các học sinh, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường. Sau khi ăn khoảng 30 phút, các học sinh này có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói và được đưa đến Khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh điều trị.
Kem ong va nhung mon “la” khien hoc sinh ngo doc-Hinh-3
Các học sinh bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Trung tâm Y tế TP Tây Ninh. Ảnh: VTV. 
Trước đó, tỉnh Tây Ninh cũng ghi nhận trường hợp hai em học sinh lớp 6 lên cơn co giật sau khi ăn kẹo người lạ cho tại cổng trường.
Cụ thể, theo Zingnews.vn, vào ngày 24/11/2022, sau khi ăn kẹo từ người lạ cho, hai học sinh lớp 6 trường THCS thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu (Tây Ninh) lên cơn co giật, khó thở… phải nhập viện cấp cứu.
Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của hai học sinh ổn định và được bác sĩ cho về nhà vào chiều cùng ngày.
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện sau đó lấy các mẫu thực phẩm có liên quan gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét nghiệm để xác định rõ nguyên nhân.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)