Khi giảm cân, ăn cơm hay bánh mì hấp sẽ tốt hơn?

Google News

Quá nhiều carbohydrate là một trong những nguyên nhân chính khiến tăng cân, do đó, nhiều người tránh xa carbohydrate và cố gắng tránh carbohydrate khi ăn.

Tuy nhiên, carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể con người, nếu thiếu Carbohydrate mặc dù có thể giảm cân, nhưng rất không tốt cho sức khỏe, khi giảm cân vẫn cần tiêu thụ carbohydrate phù hợp, vẫn cần để ăn lương thực chính. Vậy giảm cân nên ăn cơm hay bánh hấp tốt hơn?

Khi giam can, an com hay banh mi hap se tot hon?

1. Gạo và bánh mì hấp, cái nào nhiều calo?

So sánh lượng calo chứa trong hai loại thực phẩm, cùng một 100g thực phẩm, gạo chỉ chứa 117 calo, trong khi bánh mì hấp có khoảng 233 calo, bánh mì hấp dễ gây béo hơn cơm.

2. Tốc độ tiêu hóa

Cơm sau khi nấu chín sẽ rất dễ tiêu hóa và bồi bổ cho dạ dày, do đó, sau khi ăn cơm sẽ dễ có cảm giác no vì cơm ăn vào cơ thể đã bắt đầu được hấp thụ. Bánh hấp được làm từ bột mì sau đó được ủ lên men nên khi ăn bánh hấp sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, không dễ có cảm giác no, và sẽ ăn nhiều hơn.

Khi giam can, an com hay banh mi hap se tot hon?-Hinh-2

Khi giam can, an com hay banh mi hap se tot hon?-Hinh-3

Khi giảm cân, nếu không ăn chất bột đường, cơ thể sẽ không đủ năng lượng, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, nếu chậm quá trình trao đổi chất sẽ khó giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều carbohydrate, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và chuyển thành chất béo. Vì vậy, khi giảm cân, bạn vẫn phải ăn một số thực phẩm chủ yếu, nhưng tốt nhất là nên ăn cơm và ít bánh mì hấp. Ngoài ra, khi ăn cơm nên nhai chậm sẽ tốt cho tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu, có lợi cho việc giảm cân.

Tuy nhiên, hầu hết gạo chúng ta ăn hiện nay đều được làm từ gạo tinh chế đã qua chế biến, việc mất chất dinh dưỡng rất nghiêm trọng. Khi giảm cân, bạn có thể dùng gạo lứt thay cơm, ăn nhiều gạo lứt không những bổ sung được lượng carbohydrate cần thiết cho cơ thể, duy trì quá trình trao đổi chất mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác của cơ thể như chất xơ và vitamin, rất khỏe.

Khi giam can, an com hay banh mi hap se tot hon?-Hinh-4

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội