Khung giờ ăn uống giảm cân giúp chị em nhanh lấy lại vóc dáng

Google News

Muốn giảm cân hiệu quả và lành mạnh, chị em còn cần phải ăn các bữa trong ngày thật đúng giờ nữa.

Hầu như nhắc đến việc làm đẹp cho vóc dáng chị em có thể nghĩ đến việc tập thể dục, ăn uống kiêng khem. Dù không sai nhưng quan niệm này chưa đủ, bởi muốn giảm cân hiệu quả và lành mạnh, chị em còn cần phải ăn các bữa trong ngày thật đúng giờ nữa. 

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, nếu không ăn đúng giờ, mức đường huyết trong máu sẽ tăng thêm khoảng 18% so với thông thường. Ăn đúng giờ vừa tốt cho sức khỏe lại cũng là cơ hội để bạn chăm chút và cải thiện vóc dáng. Hãy cùng tham khảo một số khung giờ ăn uống sau đây, chị em sẽ biết khoảng thời gian chuẩn chỉnh để ăn các bữa trong ngày nhằm giảm cân, giữ dáng.

Bữa sáng: Từ 6h – 9h45

Theo một nghiên cứu được đăng tải vào tháng 8/2015 trên website của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, với bữa sáng giàu protein trong khoảng từ 6h đến 9h45 sẽ trực tiếp làm giảm nguy cơ tăng mỡ thừa, bạn cũng cảm thấy đỡ đói. 

Các chuyên gia khuyên các bạn nên ăn một bữa sáng healthy trong khoảng 1 tiếng sau khi thức dậy. Sau khoảng thời gian đó, bạn càng trì hoãn việc ăn sáng thì càng nhận được ít hiệu quả giảm cơn thèm ăn từ protein, chất béo tốt và chất xơ.

Khung gio an uong giam can giup chi em nhanh lay lai voc dang
Bữa phụ buổi sáng: Sau bữa sáng 2 – 4 giờ đồng hồ

Đúng là bữa phụ ăn cũng được hay không cũng không sao nhưng theo các chuyên gia nhưng vẫn nên áp dung. Chưa kể là đang ăn nhiều mà bạn thay đổi thói quen sẽ khó tránh khỏi những cơn đói vặt vãnh vào buổi sáng. Muốn ăn đồ ăn vặt, hãy ăn trong khoảng từ 2 – 4 tiếng sau bữa sáng vừaduy trì được năng lượng để làm việc, vừa ngăn tình trạng hạ đường huyết. Nhờ bữa ăn vặt như vậy bạn có thể ăn tìm đến các bữa trưa thiếu lành mạnh, hay ăn trưa quá nhiều, bởi "chiếc bụng rỗng" đã được lấp đầy.

Khung gio an uong giam can giup chi em nhanh lay lai voc dang-Hinh-2
Bữa trưa: Trước 3h chiều

Theo một nghiên cứu vào năm 2016 của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, đa phần những người ăn bữa trưa sớm hơn sẽ dễ thành công trong việc giảm cân. Người ăn kiêng sẽ giảm được số cân nặng ít hơn 25% nếu họ ăn trưa sau 3 giờ chiều. Dù bạn có bận rộn, bạn cũng sắp xếp thời gian để ăn trưa sau bữa sáng từ 4 – 5 tiếng. Tuy nhiên đừng ăn sau 3 giờ chiều vì sẽ không có công dụng giảm cân đâu nhé. 

Bữa phụ buổi chiều: 2 – 4 giờ sau khi ăn trưa

Như bữa ăn vặt buổi sáng, bạn nên dùng bữa xế trong khoảng 2 – 4 giờ sau bữa trưa. Điều này sẽ giúp ổn định mức đường huyết và hạn chế được tình trạng ăn uống mất kiểm soát vào bữa tối.

Khung gio an uong giam can giup chi em nhanh lay lai voc dang-Hinh-3
Bữa tối: Ăn trước 7 giờ tối

Các chuyên gia cho rằng, khi chuyển thói quen ăn tối từ khoảng 6 giờ chiều đến giữa đêm sang không ăn gì trong khoảng từ 7 giờ tối đến 9 giờ sáng hôm sau sẽ giảm cân thành công hơn. Nhưng bạn nhất định phải loại bỏ thói quen ăn vặt sau bữa tối, nếu phải ăn tối vào lúc 8 giờ thì cũng đừng hoảng, chỉ cần bạn chắc chắn là mình không tìm đến đồ ăn vặt sau đó là ổn.

Theo Hạ Anh/Khoevadep