Kỳ dị chuyện bác sĩ thú ý cứu con gián bị giẫm bẹp bên lề đường

Google News

(Kiến Thức) - Thấy người đàn ông nghiêm túc, bác sĩ Thanu Limpapatanavanich cũng rất tận lực chữa trị cho con gián mặc dù khả năng sống sót của nó chỉ khoảng 50-50.

Gián được xem là một trong những sinh vật gớm ghiếc, có thể mang mầm bệnh cho con người. Vì có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu, hủy hoại và làm thức ăn bị nhiễm khuẩn, đồng thời có thể gặm nhấm làm hư hỏng một số vật dụng như quần áo, vải vóc, bìa gáy sách vở, gián bị hầu hết mọi người ghét bỏ.
Thêm vào đó, các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua nên đa số mọi người khi gặp phải gián sẽ có hai phản ứng chính, một là xông tới đập chết, hai là bỏ chạy và tìm cách dùng thuốc để diệt gián.
Ky di chuyen bac si thu y cuu con gian bi giam bep ben le duong
 Bài đăng của bác sĩ thú y Thanu Limpapatanavanich.
Thế nhưng mới đây ở tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan, có người lại sẵn sàng giải cứu con gián bị giẫm bẹp trên lề đường. Câu chuyện khó tin nhưng có thật này được một bác sĩ thú y chia sẻ trên Facebook, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng.
Theo thông tin từ bác sĩ thú y Thanu Limpapatanavanich, câu chuyện mông lung như một trò đùa thế nhưng lại hoàn toàn có thật.
Cụ thể, vào ngày 24/5 vừa qua, một người đàn ông đã hớt hải chạy vào phòng khám thú y của bác sĩ Thanu Limpapatanavanich để xin giúp đỡ.
Theo người đàn ông, anh nhìn thấy một con gián bị giẫm bẹp ở bên lề đường. Thương xót trước hình ảnh con gián đau đớn, giãy chết, anh quyết định thử mang con gián đến phòng khám thú y gần nhất để nhờ bác sĩ chữa trị.
Bác sĩ Thanu Limpapatanavanich cho biết, thời điểm người đàn ông mang con gián đến phòng khám, nó đã bị thương nặng, tỷ lệ sống sót chỉ vào khoảng 50-50.
Thấy người đàn ông nghiêm túc, bác sĩ Thanu Limpapatanavanich cũng rất tận lực chữa trị cho con gián. Sau đó, vết thương của con gián hồi phục thuận lợi và nó được trao trả cho người đàn ông. Không chỉ thế, vì ấn tượng trước lòng bác ái của người đàn ông này, bác sĩ Thanu Limpapatanavanich quyết định không lấy tiền chữa trị.
"Đây là sự thật, không phải một trò đùa. Điều này cho thấy lòng nhân từ đối với mọi loài động vật trên thế giới. Sẽ có nhiều người tốt như thế này hơn nữa ở khắp nơi. Mọi sinh mệnh đều đáng được tôn trọng", bác sĩ Thanu Limpapatanavanic viết trên trang cá nhân của mình.
Kiều Dụ (Theo CNT)