Lợi ích tuyệt với của trà hoa nhài đối với sức khỏe

Google News

Không chỉ đẹp thuần khiết, hoa nhài còn có thể chế biến nên loại trà thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Hầu hết mọi người đều biết đến trà hoa nhài với hương thơm và mùi vị độc đáo, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tác dụng của loài hoa này với sức khỏe.
Loi ich tuyet voi cua tra hoa nhai doi voi suc khoe
Ảnh minh họa. 
Bảo vệ, hỗ trợ tim mạch
Khi uống thường xuyên, dưỡng chất trong trà hoa nhài có tác dụng làm giảm sự tích tụ cholesterol và chất béo không lành mạnh, từ đó ngăn ngừa bệnh lý tim mạch. Tác dụng này thấy rõ ở những người cao tuổi có thói quen uống trà nhài mỗi ngày có sức khỏe tim mạch tốt hơn.
Ngăn ngừa bệnh ung thư
Trong trà hoa nhài có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng loại bỏ gốc tự do. Theo kết quả nghiên cứu của giáo sư đại học thuộc Israel, chất methyl jasmonate có trong cây hoa nhài có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.
Với người bệnh ung thư, sử dụng trà hoa nhài đúng cách giúp cung cấp chất polyphenol có tác dụng giảm kích thước khối u, ức chế làm chết tế bào ung thư. Chất này hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ cơ thể tránh tác hại từ các gốc tự do.
Điều hòa sự lưu thông máu
Trà nhài giúp cải thiện lưu thông máu, dự phòng xuất hiện các huyết khối, hình thành các mảng bám ở động mạch, tổn thương não, tăng huyết áp và tai biến mạch não…
Làm đẹp da
Đây là tác dụng mà rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng trà hoa nhài làm thức uống hàng ngày. Các chất chống oxy hóa và polyphenol có trong trà có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và tổn thương da do gốc tự do gây ra. Bên cạnh đó, trà hoa nhài với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm giúp ngăn ngừa mụn, nám, tàn nhang,… rất hiệu quả.
Giảm cholesterol máu
Khoa học đã chứng minh rằng trà hoa nhài có tác dụng giảm cholesterol, chất béo không lành mạnh trong cơ thể, đặc biệt giảm cholesterol xấu. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và tai biến mạch não.
Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị tiểu đường
Ở bệnh nhân mắc tiểu đường type 2, cơ thể họ gặp phải vấn đề về khả năng chuyển hóa glucose. Trà hoa nhài chứa chất có tác dụng điều tiết, rất hữu ích trong ngăn ngừa và điều trị tiểu đường. Vì thế, cả người bình thường và người bệnh tiểu đường đều có thể uống trà nhài để ngăn ngừa, cải thiện triệu chứng bệnh.
Giúp giảm cân
Các nghiên cứu cho thấy rằng có mối liên quan giữa dùng trà hoa nhài và giảm tế bào mỡ trong cơ thể, điều này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra duy trì một cơ thể khỏe mạnh và như là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý.
Giang Thu