Mẹ chồng mỉa mai “không biết đẻ”, tôi giận dỗi ly hôn rồi hối hận

Google News

Bỏ số tiền lớn thuốc thang bồi bổ vẫn không có con, tôi quyết định ly hôn vì không thể chịu đựng mẹ chồng liên tục mỉa mai “không biết đẻ”.

Tôi và chồng yêu nhau mấy năm thì làm đám cưới. Cuộc sống hôn nhân đôi lúc sóng gió song chưa bao giờ vợ chồng xô xát. Chúng tôi yêu thương và bao dung cho đối phương, cùng nhau vượt khó.
Kết hôn hơn 2 năm, vợ chồng mong ngóng mãi vẫn chưa có tin vui. Chồng là người hiểu chuyện, luôn động viên tôi bồi bổ sức khỏe, giữ tâm lý thoải mái, chưa bao giờ anh gây áp lực chuyện con cái. Trái lại, mẹ chồng tôi như ngồi trên đống lửa, thường xuyên than ngắn thở dài sắp gần đất xa trời mà chưa có con bồng cháu bế. Nhiều lần, bà giục giã cả hai đi viện kiểm tra.
Nghe lời mẹ, tôi sắp xếp thời gian cùng chồng đi khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận thể chất của chồng không tệ. Trong khi đó, sức khỏe của tôi rất kém, cần bồi bổ dùng thuốc hỗ trợ. Dù vậy, bác sĩ vẫn khẳng định khả năng sinh con là rất cao.
Me chong mia mai “khong biet de”, toi gian doi ly hon roi hoi han
Biết mang thai khi vừa ly hôn, tôi rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Ảnh minh họa.
Nghe bác sĩ thông báo, tôi hoang mang suốt thời gian dài. Cũng may, chồng luôn ở bên an ủi, động viên kết luận chỉ là tạm thời. Chỉ cần 2 vợ chồng đồng lòng thì sớm muộn cũng có kết quả tốt đẹp.
Không giống con trai, mẹ chồng tỏ thái độ ra mặt. Thấy tôi thuốc thang, bồi bổ mãi vẫn không có tin vui, mẹ chồng càng chì chiết nặng nề hơn. Không ít lần, bà bóng gió mỉa mai tôi hồi trẻ chơi bời, phá thai nên mới gặp cảnh “cau điếc, không biết đẻ” như ngày hôm nay. Nhiều lần định nói thẳng với mẹ nhưng chồng đều ngăn lại, nói bà quá mong ngóng có cháu nên mới suy nghĩ tiêu cực.
Không được chồng bênh vực, tôi giận dỗi quyết định chia tay dù trong lòng vẫn còn yêu. Ngày ký giấy ly hôn, chồng vẫn có ý níu kéo song tôi tỏ ra kiên định, quyết không để mẹ chồng mỉa mai mình như vậy.
Thời gian thấm thoắt trôi, một tháng sau khi ly hôn, tôi thấy mình chậm kinh, cơ thể rất khác. Tới bệnh viện kiểm tra, tôi được bác sĩ thông báo đã có thai. Nhận được tin này, tôi tiến thoái lưỡng nan, không biết nên buồn hay vui. Cơ địa khó đậu thai, đứa trẻ đến với tôi như một món quà thượng đế ban tặng.
Vậy nhưng tôi không biết phải làm thế nào mới vẹn toàn. Qua những người bạn, tôi biết anh đang hẹn hò với đối tượng mới. Tính tự ái cao khiến tôi cảm thấy rất khó mở lời. Nhớ lại thái độ gay gắt của mình lúc ly hôn, giờ đây tôi thấy thật khó dùng đứa trẻ để hàn gắn chuyện cũ.

Mời độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng (Nguồn video: VTV GO)

Định Tâm (Theo SH)