Mẹ Nhật “bật mí” cách dạy con ăn uống vui vẻ, không kén chọn

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi nhiều người phải vật lộn ép con ăn thì các bậc cha mẹ Nhật Bản lại rất thành thạo trong việc thuyết phục con cái ăn uống một cách vui vẻ mà không mè nheo hay đòi hỏi món này món nọ.

Để con thử các món ăn mới
Trẻ em dễ cảm thấy nhàm chán khi phải ăn lặp đi lặp lại các loại thức ăn giống nhau. Việc cho trẻ ăn uống đa dạng những món ăn mới là việc quan trọng với hầu hết các bậc phụ huynh Nhật.
Me Nhat “bat mi” cach day con an uong vui ve, khong ken chon
 
Theo các chuyên gia, một đứa trẻ càng được trải nghiệm nhiều loại thức ăn khác nhau thì khi lớn lên chúng sẽ càng quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Khi cha mẹ để trẻ ăn thử các loại thức ăn khác nhau, vị giác của trẻ cũng sẽ phát triển và trẻ sẽ quen với việc thưởng thức các món ăn mới.
Để con tận hưởng hoạt động ăn uống
Me Nhat “bat mi” cach day con an uong vui ve, khong ken chon-Hinh-2
 
Một trong những nguyên nhân khiến trẻ chán ăn là do bị ép ăn những món mà chúng không thích nhiều lần. Hãy thỉnh thoảng cho trẻ ăn những món ăn vặt. Cha mẹ không nên quá khắt khe trong việc chỉ ăn những thực phẩm, món ăn lành mạnh. Đôi khi thay đổi bằng cách bổ sung một số món ăn vặt cho trẻ khiến chúng hào hứng hơn với việc ăn uống.
Trình bày thức ăn ra đĩa nhỏ hơn
Me Nhat “bat mi” cach day con an uong vui ve, khong ken chon-Hinh-3
 
Lý do đằng sau việc tại sao nên để thức ăn cho trẻ trong bát nhỏ, đĩa nhỏ vì khi nhìn vào bàn ăn như vậy trẻ sẽ không cảm thấy sợ hãi, choáng ngợp vì kích thước quá lớn của đĩa, bát và khẩu phần của chúng. Đôi khi một khẩu phần mà cha mẹ cho là cỡ bình thường có thể trở thành quá lớn với sức ăn của con mình.
Để con tham gia vào bữa ăn cùng gia đình
Me Nhat “bat mi” cach day con an uong vui ve, khong ken chon-Hinh-4
 
Cha mẹ Nhật Bản tạo ra một bầu không khí ăn uống thoải mái trong các gia đình. Cha mẹ cho con ngồi cùng bàn ăn, hỗ trợ con chọn món ăn mà con thích.
Thường xuyên dùng bữa cùng cả nhà, thậm chí để con tham gia vào quá trình nấu nướng có thể giúp trẻ tập trung hơn vào bữa ăn và cảm thấy hào hứng hơn trước mỗi bữa.
Hoạt động thể chất
Me Nhat “bat mi” cach day con an uong vui ve, khong ken chon-Hinh-5
 
Người dân Nhật Bản thường thích đạp xe hoặc đi bộ nhanh như một phương thức di chuyển của họ trong những quãng đường ngắn. Theo một cách nào đó, cha mẹ Nhật khuyến khích con cái tham gia các hoạt động thể chất, như chạy và nhảy. Họ hiểu được tầm quan trọng của các hoạt động thể chất đối với việc khuyến khích con trẻ thèm ăn.
Thay vì để con bạn chơi trò chơi điện tử hàng giờ, tốt hơn hết bạn nên đưa chúng đi dạo trong công viên khu phố hoặc chơi trò chơi trốn tìm ở nhà.

Mời độc giả theo dõi video "MUKBANG thoái trào và chiêu trò ăn uống phản cảm câu view". Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo BS)