Mẹo giúp bạn diện đồ đơn giản vẫn đẹp sang-xịn-mịn

Google News

Những ngày bạn diện đồ tối giản vẫn đẹp nổi bật nếu ghi nhớ những điều dưới đây.

Phối đồ theo nguyên tắc ton-sur-ton

Ảnh minh họa.

Đây là sự lựa chọn hợp lý dành cho những cô nàng cảm thấy khó khăn khi kết hợp màu sắc các món đồ. Yếu tố màu sắc vô cùng quan trọng để giúp tổng thể trang phục hút mắt, có tính thẩm mỹ cao. Muốn theo phong cách thời trang tối giản, chị em chỉ nên kết hợp từ 2-3 gam màu sắc trong bộ trang phục là tối đa. Các cô gái nên ưu tiên những item có màu trung tính với nhiều sắc độ sẽ đơn giản và an toàn hơn cả. Chúng còn giúp các quý cô có một diện mạo tinh tế và thanh lịch.

Chú ý tới kiểu dáng của trang phục

Khi đã tiết chế tối đa màu sắc và phụ kiện, các nàng cần chú ý hơn tới kiểu dáng trang phục. Chị em hãy chọn những món đồ hợp với vóc dáng và theo kịp xu hướng. Nhờ có bí quyết này, các cô gái có thể tha hồ diện đồ theo phong cách tối giản mà không lo nhàm chán. Những trang phục có chi tiết góc cạnh, đường cắt mạnh mẽ, sắc sảo và ấn tượng sẽ rất phù hợp với những quý cô hiện đại. Tuy nhiên, các nàng cần lưu ý hạn chế diện những item có chi tiết rườm rà, thừa thãi nhé!

Chọn trang phục vừa vặn và phù hợp

Phong cách tối giản không chỉ được thể hiện qua việc tiết chế tối đa màu sắc, thiết kế, phụ kiện, cách phối đồ mà còn hướng chúng ta trở về với những gì đơn giản và chân thật nhất. Do đó, việc chọn những món đồ không phù hợp hay không vừa vặn với bản thân cũng được xem là một kiểu vi phạm nguyên tắc. Thay vào đó, yếu tố thích hợp nên được chú trọng vì chúng chính là thứ sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái và điều kiện để thể hiện tinh thần tối giản một cách tốt nhất.

Ưu tiên màu sắc trung tính

Ngoài khả năng mang tới cảm giác tự nhiên, thoải mái, đơn giản, dễ chịu, tông màu trung tính còn không bao giờ bị lỗi mốt, dễ mix&match, có tính linh hoạt cao và phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, đây thường là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang khi chọn lựa và phối đồ theo phong cách tối giản. Đương nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn chỉ có thể kết thân với các tông màu cơ bản và quen thuộc như đen, trắng, be… Tối giản không có nghĩa nhàm chán hay “một màu” do đó, đừng ngại sử dụng các tông màu sáng, đậm hay kết hợp chúng với màu trung tính. Miễn là bạn biết cách phối màu, phối trang phục, kết hợp các item một cách hài hòa và không sử dụng quá 2 - 3 tông màu thì vẫn sẽ có được outfit chuẩn phong cách minimalism nhưng sành điệu và cá tính hơn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng