Mẹo nhỏ giúp quần áo giặt xong luôn sạch và thơm

Google News

Quần áo vào mùa đông thường không được thơm như mùa hè vì phải phơi trong điều kiện thiếu nắng.

Dùng nước súc miệng để làm sạch máy giặt

Máy giặt nếu không vệ sinh thường xuyên thì giặt quần áo cũng không thể sạch. Vì vậy, bạn nên khử trùng máy giặt thường xuyên. Không cần phải mua chất tẩy rửa, bạn có thể dùng nước súc miệng vì nó có tác dụng tương tự.

Bạn đổ nửa cốc nước súc miệng vào khay chứa nước giặt rồi cho máy chạy chế độ giặt như bình thường. Quá trình giặt sẽ giúp tiêu giệt nấm mốc và vi khuẩn.

Sử dụng khăn khô để phơi khô nhanh hơn

Sử dụng các thiết bị sấy nóng giúp quần áo khô nhanh nhưng nhiệt độ quá cao có thể khiến quần áo bị bạc màu và nhanh cũ. Vì vậy, bạn có thể treo một cái khăn khô giữa hàng quần áo vừa giặt xong cũng giúp quần áo nhanh khô hơn.

Còn nếu quần áo còn ướt mà bạn cần mặc ngay thì hãy quấn chúng vào một chiếc khăn khô và sấy trong máy giặt. Với cách này, nước còn vương trong sợi vải sẽ thấm vào chiếc khăn khô và quần áo của bạn sẽ khô nhanh hơn.

Meo nho giup quan ao giat xong luon sach va thom

Aspirin giúp quần áo trắng sáng hơn

Nếu bạn muốn tẩy các vết ố vàng trên quần áo trắng, có một cách đơn giản là cho vào máy giặt một vài viên aspirin. Trong aspirin có chứa axit salicylic giúp loại bỏ những vết ố vàng khó chịu.

Không phân loại quần áo theo màu sắc

Phần lớn chị em nội trợ đều mắc phải sai lầm này. Cách làm đúng chuẩn phải là phân loại quần áo theo chất vải. Các loại vải dày hấp thụ nhiều nước hơn, làm sạch lâu hơn những loại vải mỏng.

Trường hợp ngoại lệ là:

- Quần áo trắng luôn được giặt riêng.

- Nhiệt độ không nên cao hơn 30 độ C hoặc quần áo có màu sắc khác nhau sẽ gay loang màu với áo trắng.

Dùng nước xả vải

Nước xả vải giúp giữ hương thơm cho quần áo. Nếu bạn dùng nước xả vải, quần áo của bạn sẽ thơm hơn, mềm mại hơn và giữ được màu sắc như mới.

Khi dùng, bạn nên pha loãng nước xả để có được mùi thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho khứu giác.

Dùng tinh dầu

Quần áo của bạn có thể thơm hơn ngay trong lúc giặt nếu bạn cho thêm từ 10 – 20 giọt tinh dầu khi đến bước cuối cùng. Có thể chọn mùi hương hoa nhài hoặc hoa oải hương, thích hợp để giặt quần áo.

Hoặc bạn có thể cho vài giọt tinh dầu vào một mẩu vải sạch hoặc một chiếc khăn sặt và cho vào máy sấy với quần áo. Nhờ đó, quần áo sẽ trở nên thơm mát hơn.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep