Mua cà rốt chọn củ màu sẫm là đúng hay sai?

Google News

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp chị em chọn và bảo quản cà rốt tươi ngon.

Mẹo chọn cà rốt tươi ngon

Trước hết, nên chọn những củ cà rốt có màu cam đậm và vỏ mịn. Đây là những củ tươi mới, còn nhiều chất dinh dưỡng. Đồng thời, nên chọn củ còn lá tươi xanh, bóp nhẹ thấy cứng, không bị dập nát và cầm chắc tay.

Không nên chọn cà rốt quá to vì thường bị già, ăn rất cứng không còn vị ngọt và mùi hương đặc trưng. Nên chọn những củ có kích thước trung bình hoặc nhỏ để đảm bảo độ ngọt, mềm và dễ chế biến.

Mua ca rot chon cu mau sam la dung hay sai?

Với những củ cà rốt có lõi ở giữa càng nhỏ thì càng ngon. Do đó, không chọn những củ có phần đầu to và dày. Đây thường là cà rốt đã quá già, ăn không còn vị ngọt và ít dưỡng chất.

Đặc biệt, không nên chọn cà rốt có đốm đen, dập úng, bị nứt hoặc đầu củ có màu xanh.
Bảo quản cà rốt đơn giản, hiệu quả

- Cà rốt bảo quản ở nơi thông thoáng, khô ráo, có thể giữ được độ tươi lâu đến 3 tuần. Nhưng không nên bảo quản cà rốt quá lâu, bạn nên dùng cà rốt trong khoảng từ 1 đến 2 tuần, khi chất dinh dưỡng bên trong củ vẫn còn đầy đủ.

- Cà rốt mua về nếu đã rửa qua với nước thì nên chế biến ngay, không nên rửa hay cắt nhỏ rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản vì cà rốt sẽ bị thối rữa, hư hỏng.

- Muốn bảo quản cà rốt trong tủ lạnh, bạn cắt bỏ phần lá, những phần có màu xanh trên cà rốt rồi bọc cà rốt với một miếng vải hoặc một túi nhựa và cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

- Cà rốt để lâu ở ngoài trời thường bị mềm, muốn làm cà rốt cứng lại thì bạn ngâm nó trong nước đá lạnh vài phút trước khi nấu ăn.

Theo Khoevadep