Nam giới thấy có 3 đặc điểm này nghĩa là thận đang rất khỏe mạnh

Google News

Bạn có biết, chỉ cần nhìn một vài dấu hiệu của nam giới vào buổi sáng khi đi vệ sinh cũng đoán biết được thận của người đó có khỏe hay không.

Nếu nhận thấy rõ ràng 3 đặc điểm sau, chứng tỏ thận đang khỏe mạnh, chức năng tốt

Nước tiểu vàng nhạt hoặc không màu

Nam gioi thay co 3 dac diem nay nghia la than dang rat khoe manh

Thường thì sau khi ngủ dậy, hầu hết thói quen đầu tiên mà mọi người sẽ làm chính là đi tiểu. Nếu thận của nam giới bình thường thì màu của nước tiểu sẽ là vàng nhạt hoặc không màu, trong suốt. Nhưng nếu bạn thấy nước tiểu có màu sẫm hơn, hoặc nâu, đỏ thì rất có thể là thận đã bị tổn thương. Điều này khiến huyết sắc tố trong cơ thể thâm nhập vào máu qua đường tuần hoàn. Do đó, bạn cần chú ý khi gặp phải hiện tượng này vào buổi sáng.

Đi tiểu trơn tru

Lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng là lúc cơ thể đang chất chứa rất nhiều độc tố. Lúc này mà có hiện tượng tiểu rắt hay bí tiểu thì bạn nên xem lại chức năng thận của mình ngay.

Việc nam giới gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu không hết, tiểu yếu hay tiểu buốt khi đi tiểu vào buổi sáng có liên quan đến tuyến tiền liệt và cơ quan thận. Chỉ khi bạn đi tiểu trơn tru, nhịp nhàng sau khi thức dậy vào buổi sáng mới là dấu hiệu đáng mừng cho thấy thận đang rất khỏe mạnh.

Nam gioi thay co 3 dac diem nay nghia la than dang rat khoe manh-Hinh-2

Không có bọt trong nước tiểu

Nếu có một lớp bọt mỏng lâu tan nổi trên bề mặt nước tiểu vào buổi sáng thì đây có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh viêm thận hoặc viêm tuyến tiền liệt.

Biểu hiện sớm nhất của bệnh viêm thận là xuất hiện protein trong nước tiểu. Khi bạn không có biện pháp điều trị hiệu quả sẽ dễ dẫn đến suy thận. Ngoài ra, nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thì nước tiểu có thể mang theo dịch tuyến tiền liệt, dẫn đến tình trạng "nước tiểu sủi bọt". Ngược lại, nếu nước tiểu của bạn có màu nhạt và trong suốt, không có bọt hoặc cặn thì chứng tỏ thận của bạn vẫn tương đối khỏe mạnh.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep