Nếu chưa thể tìm một mối tử tế, tốt nhất là hãy cứ độc thân

Google News

Một cô gái đưa ra góc nhìn khá thú vị về phản ứng của người thân sẽ như thế nào nếu bạn đang là người thứ ba trong một mối quan hệ.

Chuyện của cô ấy là:

Bố mẹ hối thúc tôi tìm bạn trai. Tôi liền nói "anh ấy còn chưa ly hôn". Vậy là cả nhà đang ăn cơm bỗng im lặng một lúc rồi bắt đầu khuyên tôi đừng vội tìm người yêu nữa, cứ bình tĩnh.

Khỏi phải nói đối với nhiều gia đình Việt, thấy con cái yên bề gia thất là chuyện khiến ông bà cha mẹ nóng lòng tới mức nào. Quan điểm người Việt cho rằng con cái đến tuổi dựng vợ gả chồng, phải yên bề gia thất mới nên người, mới phát triển thuận lợi, chưa lấy vợ lấy chồng, chưa sinh con đẻ cái có khi còn bị liệt vào tội bất hiếu với tổ tông.

Neu chua the tim mot moi tu te, tot nhat la hay cu doc than

Vậy nhưng, đặt lên bàn cân giữa việc con cái muộn vợ muộn chồng, với việc con cái trở thành người thứ ba, sa vào mối quan hệ yêu đương với người đã có chồng có vợ, thì thà rằng chúng cứ tiếp tục độc thân, bởi làm người thứ ba, là chuyện khổ mình, khổ người, dư luận cười chê, xã hội chỉ trích, không chỉ mình mình đau, mà còn kéo theo cả nỗi đau của bao người khác nữa.

Người thứ ba có hưởng bao nhiêu niềm vui trong cuộc tình vụng trộm thì cũng không thấy mình hạnh phúc, bởi thứ mình đang có được thật ra lại không phải của mình. Ê chề tủi nhục người thứ ba phải gánh, mình chọn sai mình chịu, chẳng cha mẹ nào nhìn con cái như vậy mà yên tâm cho được.

Nhiều cô gái khi trót bước chân vào cuộc tình tội lỗi, dù day dứt đau khổ cũng không thể bước chân ra. Nhiều cô gái khi rơi vào lưới tình với đàn ông có vợ, tự trấn an mình rằng những chuyện mình làm là nhân danh tình yêu, tình yêu thì làm gì có lỗi. Người đàn bà của anh ấy nếu không thể giữ chồng, thì tốt nhất nên buông tay để anh ấy đến với tình yêu xứng đáng hơn.

Là họ tự huyễn hoặc bản thân vậy thôi, chứ bản thân họ tự biết, yêu một người có vợ, tự mối tình ấy đã đầy ngang trái và không xứng đáng rồi. Họ cố tình quên người đàn ông ấy cũng từng yêu vợ thế nào và kết hôn vì một tình yêu anh ta cho là xứng đáng, vậy nhưng tình yêu ấy bây giờ đang ở đâu trong trái tim anh ta? Với một người đàn ông có thể quay lưng lại trước mối tình anh ta lựa chọn để đi đến hôn nhân, thì những mối tình khác mà anh ta tiếp tục trải qua liệu có phải là thứ gì mang giá trị bền vững?

Người thứ ba, họ có thể đổ lỗi cho chính thất mang đến bất hạnh hôn nhân cho người đàn ông mình yêu, họ tự ru bản thân rằng mình có thể làm tốt hơn chính thất. Họ mải mê trong mối tình với người đàn ông mà vì yêu họ có thể nhìn thấy anh ta thật đẹp qua lăng kính màu hồng, người đàn ông chín chắn, trưởng thành, và tử tế với họ làm sao. Vâng anh ta có thể là người tử tế trên nhiều khía cạnh, nhưng chắc chắn không phải một người chồng tử tế khi giấu vợ vụng trộm với những mối quan hệ bên ngoài. Ở bên một người như vậy, dù vui vẻ cỡ nào, cũng chính là đang ở trong một mối quan hệ không tử tế.

Cha mẹ sinh con ra mong mỏi nhất ở con cái mình điều gì? Mong chúng sau này có được một cuộc sống thật hạnh phúc.

Bởi vậy bạn trẻ ơi, nếu chưa thể tìm được một mối tử tế có thể mang lại cho mình hạnh phúc, tránh cho mình khỏi nước mắt, tổn thương, thì tốt nhất là hãy cứ sống độc thân, đừng cố sa chân vào mối quan hệ tội lỗi mà nếu biết được, những người sinh ra bạn dù không thể chê trách, chỉ trích bạn như xã hội ngoài kia, nhưng hẳn là họ sẽ đau lòng và lo lắng cho bạn lắm.

Theo Hải Đường / Dân Trí