Nghe lời chồng ăn thứ này, vợ suýt chết còn bị bác sĩ mắng

Google News

Nghe lời chồng, cô Vương đã lấy túi mật của con cá ra và nuốt sống. Nào ngờ, chỉ ít tiếng sau, cô bị suy gan cấp tính, tình trạng cực kỳ nguy hiểm.

Theo thông tin đăng tải, cô Vương, ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã đi chợ mua một con cá to. Chồng cô Vương thấy thế liền bảo vợ mật cá rất bổ, nếu ăn được sống thì sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và cải thiện thị lực. Nghe lời chồng, cô Vương lấy túi mật của con cá ra và nuốt sống.
Nghe loi chong an thu nay, vo suyt chet con bi bac si mang
Nghe lời chồng ăn thứ này, vợ suýt chết còn bị bác sĩ mắng. - Ảnh minh họa. 
Sau đó chẳng bao lâu, cô Vương đau bụng kèm theo nôn mửa và tiêu chảy, sáng hôm sau thấy yếu, ớn lạnh và sốt. Ngay lập tức, cô Vương được đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Phụ Dương để điều trị và được chẩn đoán là suy gan cấp tính.
Theo bác sĩ điều trị, khi cô Vương đến được bệnh viện, nhiều chỉ số chức năng gan vượt xa giá trị bình thường, trong đó aspartate aminotransferase vượt 250 lần mức bình thường, tiến triển suy gan cấp nặng.
Qua chuyện này, bác sĩ nghiêm khắc nhắc nhở, một số loại cá thông thường như cá trắm cỏ, cá diếc là loại cá độc hút mật, mật của chúng có chứa nhiều loại độc tố, độc hơn thạch tín với cùng một liều lượng. Tuyệt đối không được nghe lời đồn thổi nuốt mật cá sống để chữa bệnh kẻo rước họa vào thân, hối không kịp.
Thật trùng hợp, Tiểu Hào, một bé trai 10 tuổi đến từ huyện La Điền, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, cũng rơi vào trường hợp tương tự. Cách đây không lâu cậu bé cảm thấy mắt sưng và giảm thị lực. Nghe nói túi mật cá có thể cải thiện mắt, giảm viêm nhiễm, bà nội của Tiểu Hào đã mua một con cá lớn và lấy túi mật cá (khoảng 10ml) để đưa cho cháu trai.
Ngay lập tức, Tiểu Hào bị ngộ độc mật cá cấp tính. Cha mẹ cậu bé đã đưa con đến một bệnh viện địa phương để rửa dạ dày nhưng tình trạng của bé không cải thiện, vì vậy cậu được chuyển đến Vũ Hán để điều trị.
Báo cáo chỉ ra rằng ngộ độc mật cá cấp tính là một trường hợp cấp cứu lâm sàng nghiêm trọng, Tiểu Hào đã uống mật cá hơn 9 giờ, tình trạng vô cùng nguy kịch. Đội ngũ Khoa Y chuyên sâu Nhi của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em Hồ Bắc đã phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ Bệnh viện Vũ Hán để điều trị truyền máu và chạy thận nhân tạo, tăng cường bảo vệ gan, thúc đẩy bài tiết, hỗ trợ triệu chứng và các phương pháp điều trị khác.
Sau vài ngày điều trị, phản ứng tinh thần của Tiểu Hào cải thiện đáng kể, chức năng gan transaminase của cậu bé giảm xuống giá trị bình thường, chức năng thận trở lại từ tình trạng vô niệu trong 24 giờ đến đi tiểu bình thường, có thể tự ăn uống.
Đây cũng là bài học không chỉ của riêng bà nội Tiểu Hào mà còn tất cả mọi người. Không được tự ý chữa bệnh, không tự ý làm theo các phương pháp chữa bệnh truyền miệng. Có bệnh phải đi khám để được điều trị sớm và đúng đắn. 

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)