Người phụ nữ được chữa khỏi ung thư ngay trong ngày phát hiện

Google News

Người phụ nữ 61 tuổi ở bang Texas (Mỹ) được chẩn đoán và chữa khỏi bệnh ung thư phổi trong cùng một ngày.

Bà April Boudreau tỉnh dậy sau khi được gây tê cục bộ. Khối u trong phổi của bà đã được loại bỏ.
“Tôi được phát hiện và khỏi ung thư phổi trong một ngày. Thật không thể tin nổi. Tôi tự véo mình vì không tin đó là sự thật. Tất cả đều rất đơn giản, không có xạ trị hay hóa trị”, bà Boudreau tâm sự.
Bà Boudreau đã phải điều trị ung thư ba lần trong đời, hai lần bị ung thư hạch Hodgkin vào năm 1984 và 1985 và ung thư vú năm 2002.
Vào tháng 1, bà đi chụp CT định kỳ hằng năm. Các bác sĩ phát hiện một nốt đáng báo động trên phổi phải của bà. Bà đã đến Bệnh viện Texas Health Harris Methodist để kiểm tra theo dõi. Sau khi sinh thiết, các bác sĩ xác nhận nốt sần thực chất là ung thư phổi giai đoạn đầu.
Nguoi phu nu duoc chua khoi ung thu ngay trong ngay phat hien
 Bà Boudreau phát hiện bị ung thư phổi khi khám định kỳ
Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định loại bỏ các tế bào ung thư ngay lập tức. Ê-kíp sử dụng kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực mới, xâm lấn tối thiểu, dùng ống thông siêu mỏng, được điều khiển bằng robot để nhắm mục tiêu các tổn thương ở những vùng khó tiếp cận của phổi.
Theo NYPost, Bệnh viện Texas Health Harris Methodist Fort Worth là một trong những đơn vị đầu tiên trong tiểu bang Texas áp dụng công nghệ mới có sự hỗ trợ của robot. Họ có thể xác định khối u phổi ở giai đoạn sớm hơn so với xét nghiệm chẩn đoán truyền thống.
Khi thức dậy, bà Boudreau kinh ngạc khi phát hiện đã được chữa khỏi ung thư. Bà cho biết, triệu chứng duy nhất là hơi khó thở, mà ban đầu bà cho rằng do tuổi già.
Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ chỉ rạch năm vết nhỏ ở để loại bỏ khối u. Bà được xuất viện về nhà vào ngày hôm sau.
“Tôi uống thuốc giảm đau trong ba ngày, đó là tất cả những gì tôi cần. Sau đó, tôi đã bình thường trở lại, đi lại được”, nữ bệnh nhân tâm sự.
Bà Boudreau được yêu cầu tăng tần suất chụp CT lên sáu tháng một lần nhưng tự hào thông báo bà hiện không bị ung thư.
Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới. Đây là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới và thứ 2 ở phụ nữ. Có hơn 2,2 triệu ca ung thư phổi mới vào năm 2020.
Theo An Yên/Vietnamnet