Nhiễm bệnh lạ, người phụ nữ có bàn tay phù thủy đáng sợ

Google News

Đội ngũ y tế của Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh (ERI) đã phát hiện ngón tay của cô Catriona hoại tử, chuyển đen như mực, giống hệt như bàn tay phù thủy của nhân vật Scarlet Witch khi sử dụng ma thuật đen.

Các triệu chứng của COVID-19 không thể đoán trước được giống như một loại virus nguy hiểm và luôn thay đổi.
Một người phụ nữ 51 tuổi ở Vương quốc Anh cảm thấy "lạnh tay chân" chỉ sau một tuần nhiễm bệnh. Vài ngày sau, tay và ngón chân trở nên cóng không chịu nổi. Đến khi cô được đưa vào viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện ngón tay của bệnh nhân đã chuyển đen, hoại tử toàn bộ, phải cắt cụt thì mới giữ được tính mạng.
Theo thông tin đăng tải, đó là trường hợp của cô Catriona Patterson, sống ở Scotland. Cô đã được đưa đến bệnh viện vào tháng 3 năm nay với các triệu chứng nghiêm trọng sau khi nhiễm COVID-19.
Đội ngũ y tế của Bệnh viện Hoàng gia Edinburgh (ERI) phát hiện ngón tay của cô Catriona chuyển đen như mực, giống hệt như bàn tay phù thuỷ của nhân vật Scarlet Witch khi sử dụng ma thuật đen.
Hoá ra, đầu ngón tay của cô Catriona hoại tử không thể cứu chữa, máu ở vùng tổn thương cũng dần đông lại. Trong khi mọi người tích cực tìm nguyên nhân thì nội tạng của Catriona bắt đầu ngừng hoạt động.
Nhiem benh la, nguoi phu nu co ban tay phu thuy dang so
 Cô Catriona 'Tina' Patterson.
Mặc dù đội ngũ y tế đã cứu sống cô Catriona thành công nhưng họ cũng phải đưa ra một quyết định khó khăn là cắt bỏ 8 ngón tay của nữ bệnh nhân. Bác sĩ nói rằng triệu chứng hiếm gặp này có khả năng là do COVID-19, nhưng ở giai đoạn này họ "không thể chắc chắn 100% là do virus corona".
Được biết, cô Catriona đã được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ nhưng các triệu chứng sau phục hồi rất kỳ quặc và mạnh mẽ, nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người.
Catriona sau đó cho biết, cô cảm thấy kiệt sức và đau nhức sau khi bị COVID-19, đặc biệt là bàn tay và ngón chân của cô ấy đã "đông cứng và đau nhức" đến mức không thể chịu nổi.
Hiện tại, mặc dù bị mất 8 ngón tay và phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong tương lai, Catriona vẫn lạc quan rằng ít nhất tính mạng của cô cũng được giữ lại. Sắp tới, cô sẽ tích cực phục hồi chức năng, bạn bè của Catriona cũng đang gây quỹ trên nền tảng cộng đồng, hy vọng với sức mạnh của quần chúng có thể giúp Catriona vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bé trai 7 tuổi hoại tử chân do tự điều trị vết bỏng. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo ET)