Những lưu ý khi dùng sữa chua chăm sóc da mặt

Google News

Mặt nạ sữa chua có công dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn đặc biệt là trong thời tiết lạnh ngày đầu năm.

1. Mặt nạ sữa chua giúp loại bỏ tế bào chết

Tế bào chết hình thành lớp sừng dày trên da khiến da trở nên khô và xỉn màu. Sự xuất hiện của tế bào chết khiến lỗ chân lông bí, tắc và sẽ không nhận được tinh chất từ serum, kem dưỡng ẩm,... Mặt nạ sữa chua có thể làm mềm chất sừng, hỗ trợ tẩy tế bào chết.

Nhung luu y khi dung sua chua cham soc da mat
2. Mặt nạ sữa chua làm trắng da

Các axit lactic có trong sữa chua ức chế sản xuất một loại enzyme-đây là nguyên nhân khiến sắc tố da trở nên tối màu đi. Những tinh chất trong sữa chua giúp lấy đi các bụi bẩn trên mặt và khiến làn da căng mịn sáng hồng.

3. Mặt nạ sữa chua cung cấp độ ẩm cho da

Da khô là tình trạng do thiếu nước và rất dễ bị mốc trong thời tiết hanh khô. Sữa chua giúp cung cấp độ ẩm cho da khiến da mềm mịn hơn nhiều.

Nhung luu y khi dung sua chua cham soc da mat-Hinh-2
4. Mặt nạ sữa chua ngăn ngừa lão hóa

Sữa chua còn có thể giúp trẻ hóa làn da và tăng độ đàn hồi giúp da săn chắc hơn. Mặt nạ sữa chua có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ngăn sự xuất hiện của nếp nhăn và chất axit lactic có trong sữa chua cải thiện nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua 

1. Không dùng sữa chua hết hạn sử dụng

Khi sữa chua hết hạn không được đem ra ăn và dùng để làm đẹp. Vì sữa chua hết hạn sử dụng sẽ sinh ra rất nhiều vi khuẩn có hại, chất phụ gia biến đổi và các chất có công dụng làm đẹp bị chuyển hóa không còn có công dụng như bạn đầu. 

Nhung luu y khi dung sua chua cham soc da mat-Hinh-3
2. Sau khi mở nắp, không nên để tủ lạnh 

Nên dùng sữa chua ngay sau khi mở nắp vì khi đó sữa chua đang đông đặc, khi sữa chua để ở nhiệt độ thường quá lâu sẽ trở thành chất lỏng giống như sữa. Và khi đó hiệu quả sửa dụng sẽ không được như mong muốn.

3. Không nên sử dụng thường xuyên

Sữa chua nếu như sử dụng trên da nhiều có thể gây bào mòn da và có thể gây kích ứng. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên đắp mặt nạ sữa chua 2-3 lần một tuần. Thời gian đắp mặt nạ cũng chỉ là 15 phút, rồi phải đi rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua 

Nên chọn sữa chua không đường để đắp mặt, có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp vì dòng sữa chua này đông đặc hơn các loại sữa chua khác.  

Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua cũng cực kì quan trọng để chúng ta biết được thêm về đặc tính khi dùng mặt nạ sữa chua và tránh vô tình làm tổn thương da của mình nhé.

Theo Hạ Anh/Khoevadep