Bữa sáng rất quan trọng, 5 nhóm đối tượng tuyệt đối không được bỏ qua

Google News

Dù bất cứ lý do gì bạn cũng không nên bỏ qua bữa sáng bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đặc biệt 5 nhóm đối tượng sau càng cần phải ăn sáng.

Trẻ em

Trẻ em là nhóm đối tượng đang phát triển. Nếu không ăn sáng trẻ sẽ khó tập trung, nhanh mệt mỏi, dễ cáu kỉnh. Nếu không ăn sáng trẻ cũng không nhận đủ vitamin và khoáng chất cần thiết.

Ngay cả khi trẻ thừa cân, béo phì cha mẹ cũng không nên để trẻ nhịn bữa sáng. Những trẻ này nếu nhịn bữa sáng có thể khiến trẻ ăn vặt nhiều hơn trong ngày. Như vậy thì trẻ càng bị thừa cân. Lý do là bởi nhịn ăn sáng khiến trẻ có cảm giác thèm ăn và đói cồn cào nên sẽ ăn nhiều hơn trong các bữa ăn trưa và ăn tối.

Người đau dạ dày

Sau giấc ngủ đêm, lượng axit tiết ra nhiều. Nếu nhịn ăn sáng, axit tiết ra sẽ không có thức ăn để tiêu thụ dẫn tới những cơn đau dạ dày trầm trọng hơn. Do đó, người bị đau dạ dày nhất định không được bỏ bữa sáng.

Bên cạnh đó, người đau dạ dày cũng nên hạn chế thức ăn nhiều gia vị như ớt, chanh, hạt tiêu. Không ăn các thực phẩm có nhiều dầu mỡ sẽ khó tiêu. Không nên ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Những đồ ăn này làm tăng co bóp, tăng tiết dịch dạ dày và làm trầm trọng hơn các tổn thương của dạ dày.

Nên chọn đồ ăn loãng, mềm, dễ tiêu cho buổi sáng.

Bua sang rat quan trong, 5 nhom doi tuong tuyet doi khong duoc bo qua

Người huyết áp thấp

Người huyết áp thấp nên ăn sáng đầy đủ, không nên ăn nhiều muối hơn người bình thường. Nếu bỏ bữa sáng cơ thể sẽ mệt mỏi, thiếu năng lượng. Người huyết áp thấp sẽ bị tăng các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu thậm chí ngất xỉu và vì thế sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa sau làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Người suy dinh dưỡng

Nhóm người này có lượng dinh dưỡng thấp hơn người bình thường. Nếu bỏ bữa sáng, người suy dinh dưỡng sẽ khó có được năng lượng, vi chất từ đó có thể khiến tình trạng suy dinh dưỡng trở nên trầm trọng, khó cải thiện hơn.

Người bị đái tháo đường

Nhịn ăn sáng làm tăng nguy cơ hạ đường huyết, làm cho việc kiểm soát đường huyết không tốt trong ngày đối với người bệnh đái tháo đường type 2. Một số nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, nếu ăn sáng trước 8h30 cơ thể sẽ điều tiết lượng insulin và giữ đường huyết ổn định tốt hơn.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep