Phát thèm với cơm hộp mẹ 9X mang đi làm, rực rỡ như tranh

Google News

Cơm hộp ăn trưa mang đi làm đủ món của Hoài Thu thường có giá từ 30-45 nghìn đồng, rất ngon và đủ chất.

Cơm hộp vừa tiện lại ngon

Là người phụ nữ hiện đại, bận bịu với công việc ở cơ quan, chăm sóc nhà cửa, con cái nhưng bà mẹ  Hoài Thu (sinh sống và làm việc ở Yên Bái) vẫn rất chăm chỉ chuẩn bị cơm hộp mang đi làm. 

Bà mẹ trẻ đảm đang tâm sự rằng nấu ăn chính là một trong những sở thích của bản thân.

Hoài Thu cho hay: "Do nhà cách chỗ làm khá xa nên từ năm 2016, mình bắt đầu mang cơm đi làm. Lý do mình muốn đảm bảo an toàn vệ sinh, không phải ăn cơm hàng cháo chợ. 

Có những hôm trời nắng nóng hay mưa giông, mình phải đi ra ngoài ăn trưa rất bất tiện. Chuẩn bị cơm hộp, mình vẫn có thể ở văn phòng và thưởng thức bữa trưa một cách thoải mái, mà vẫn còn thời gian tranh thủ nghỉ trưa để chiều làm việc tiếp".

Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh

Để có một bữa ăn trưa tại cơ quan đủ chất dinh dưỡng và hấp dẫn, ngoài cơm và món tráng miệng ra, thông thường Hoài Thu sẽ chuẩn bị 1 món mặn, 1 món canh và 1 món xào hoặc luộc. 

Hoài Thu áp dụng theo chế độ eat clean. ''Mình biết đến eat clean sau khi sinh con được khoảng 1 năm (2018). Thường thì mình có quy tắc ăn ít dầu mỡ, hạn chế chiên rán, ăn đủ các nhóm chất trong mỗi bữa. 

Mình cũng sử dụng các loại tinh bột tốt như khoai lang, yến mạch, hạt diêm mạch, gạo lứt. Thi thoảng mình vẫn ăn các món kho, cơm trắng, đồ hộp, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh", Hoài Thu cho biết. 

Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-2

Các phần cơm hộp đầy đặn, nhiều món như vậy nhưng không hề lo béo. Hoài  cũng ưu tiên các cách chế biến như hấp, luộc, áp chảo để hạn chế dầu mỡ cũng như giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể trong đồ ăn. 

Sau một thời gian ăn uống lành mạnh, Hoài Thu nhận thấy da dẻ đẹp hơn, sức khỏe tốt lên.

"Nâng tầm" cơm hộp thành nghệ thuật

Để không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cơm hộp, Hoài Thu sẽ lên kế hoạch đi mua thực phẩm ăn trong 2-3 ngày, tiêu chí nhanh gọn nên cô chọn đa số là các món hấp luộc. 

Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-3

Ngoài ra cô còn chế biến ức gà, cá, tôm bằng nồi chiên không dầu, vừa ít dầu mỡ mà tiết kiệm thời gian, các rau củ ăn kèm ưu tiên ăn sống như xà lách, ớt chuông, cà chua bi, dưa chuột nên cô nàng chỉ mất 20 phút mỗi sáng để chuẩn bị cơm hộp.

Ngoài ra, để thực đơn không bị nhàm chán, bà mẹ đảm cũng thay đổi liên tục cho đa dạng, trang trí bắt mắt để mỗi bữa ăn luôn ngon miệng.

Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-4

Nhờ tài đảm đang, khéo léo, nấu ăn ngon nên khi mang cơm đi làm, Hoài Thu được các anh chị đồng nghiệp khen hết lời. Ai cũng trầm trồ việc 9X chăm chỉ, chịu khó, dậy sớm để nấu ăn trong khi vào thời gian đó, nhiều người vẫn phải chật vật, đấu tranh tư tưởng có nên chui ra khỏi chăn để đi làm sớm hay không.

Những lời khen ngợi của bạn bè, đồng nghiệp chính là một trong những động lực để Hoài Thu duy trì việc nấu ăn mỗi ngày của mình.

Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-5

Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Hoài Thu càng chủ động hơn trong việc mang cơm hộp đi làm. Cô cho biết, việc này sẽ giúp bản thân hạn chế được việc đi lại, tiếp xúc với nhiều người tại các hàng quán. Đây cũng là một cách để cô bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.

Cùng xem thêm một thực đơn cơm hộp văn phòng của bà mẹ trẻ Hoài Thu:

 Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-6
Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-8
Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-10
Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-14
Phat them voi com hop me 9X mang di lam, ruc ro nhu tranh-Hinh-17
Theo Mộc/ Danviet