Phụ nữ “chậm lão hóa” thường làm 4 điều này khiến họ luôn trẻ

Google News

Bí quyết để có một cơ thể khỏe mạnh, chậm lão hóa là gì? Dưới đây là 4 điều mà những phụ nữ “chậm lão hóa” thích làm nhất.
 
 

Lão hóa là nỗi sợ của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi nét đẹp trên cơ thể đều có thể phai tàn, thậm chí có thể trở thành khuyết điểm của chính họ từ lúc nào không hay.
Thời điểm 30-40 tuổi là cột mốc đánh dấu thời kỳ lão hóa nhanh của người phụ nữ. Đây cũng là thời điểm mà chị em chuyển mình từ giai đoạn thanh niên sang giai đoạn trung niên với những dấu hiệu lão hóa điển hình như: xuất hiện nhiều nếp nhăn, lo sợ ngực chảy xệ hay sợ nhìn thấy những vết chân chim cuối đuôi mắt...
Phu nu “cham lao hoa” thuong lam 4 dieu nay khien ho luon tre
 

Về cơ bản thì sau tuổi 30, các cơ quan chức năng trong cơ thể bắt đầu hoạt động kém hiệu quả, do đó trong thời điểm đặc biệt này, bạn cần học cách giữ gìn và chăm sóc cơ thể để có thể đẩy tốc độ lão hóa xuống mức thấp nhất.
Vậy bí quyết để có một cơ thể khỏe mạnh, chậm lão hóa là gì? Dưới đây là 4 điều mà những phụ nữ "chậm lão hóa" thích làm nhất.
1. Thích uống trà nhạt
Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng làm dịu và trẻ hóa làn da. Ngoài ra uống nhiều trà nhạt cũng làm dịu các vết đỏ và kích ứng trên da vì trà có đặc tính chống viêm hiệu quả. Theo nghiên cứu, thói quen uống trà hàng ngày không những làm chậm quá trình lão hóa mà còn kích thích sự thèm ăn, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể.
Y học hiện đại đã chỉ ra trong lá dâu tằm chứa nhiều axit amin và các loại vitamin khác nhau do đó có tác dụng làm sạch gan, phổi, làm cho mắt sáng, giảm mỡ máu, kiểm soát tốt lượng cholesterol trong cơ thể… Phụ nữ sau tuổi 40 nên uống nhiều trà làm từ lá dâu vì sẽ giúp chống lõa hóa, giảm mệt mỏi, làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
2. Thích ăn chế độ khoa học
Thực hiện theo một chế độ ăn uống khoa học là bước quan trọng trong quá trình chống lão hóa của cơ thể.
Theo các chuyên gia y tế, một chế độ ăn uống không hợp lý có thể là nguyên nhân khiến bạn già đi và mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chẳng hạn, bạn không nên ăn nhiều thực phẩm chứa bột mì trắng, đường, các loại thực phẩm chế biến sẵn vì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là nhóm thực phẩm không tốt cho tim, não, thận và da (cơ quan quan trọng nhất của con người).
Phu nu “cham lao hoa” thuong lam 4 dieu nay khien ho luon tre-Hinh-2
 
Thực hiện theo một chế độ ăn uống khoa học là bước quan trọng trong quá trình chống lão hóa của cơ thể.
Theo bác sĩ da liễu Nicholas Perricon, tình trạng viêm da ở mức độ thấp gây ra sự suy giảm tế bào, biểu hiện là hình thành nếp nhăn, chảy xệ da... Để làm giảm tình trạng viêm da, tăng cường sửa chữa tế bào thì mọi người nên tuân theo một chế độ ăn sáng lành mạnh gồm những nhóm thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hóa có nhiều trong trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...
3. Thích cười
Trong những thói quen hàng ngày thì cười là hình thức đơn giản và tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa và tăng vẻ đẹp cho chúng ta. Một nụ cười tươi, thoải mái không chỉ tạo thiện cảm trong mắt người đối diện mà còn tăng tuần hoàn máu lên cơ mặt, do đó làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tiếng cười có ảnh hưởng tích cực lên tim, đồng thời làm giảm 40% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nụ cười hoạt động như một chất chống lão hóa tự nhiên giúp bạn trông trẻ hơn cũng như làm cho cơ thể khỏe mạnh cả về tinh thần và thể chất.
Phu nu “cham lao hoa” thuong lam 4 dieu nay khien ho luon tre-Hinh-3
 
5. Đam mê vận động thay vì ngồi một chỗ
Sau tuổi 45, phụ nữ có xu hướng ít vận động và không tập thể dục thường xuyên. Nguyên nhân có thể là do một phần sức khỏe đã suy giảm, không thích hợp với việc vận động nhiều. Phần khác thì nghĩ rằng do bản thân đã già và việc tập thể dục là không cần thiết. Thực tế, thói quen lười vận động có thể là nguyên nhân chính dẫn đến "ba cao" đó là: đường huyết cao, axit trong nước tiểu cao và mỡ máu cao.
Vậy nên, sau tuổi 45, tuy sức khỏe đã có phần suy giảm thì bạn cũng nên giữ cho mình thói quen tập thể dục hàng ngày bằng cách lựa chọn những môn thể thao phù hợp với sức khỏe của mình, chẳng hạn như là đi bộ, yoga, đi xe đạp, bơi lội... Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ và làm chậm quá trình lão hóa.
Theo Nhịp Sống Việt