Quên uống nước để giải nhiệt ngày nóng, cô gái mắc bệnh hiểm

Google News

Dù nắng nóng mệt mỏi, toát mồ hôi nhiều, cô gái trẻ vẫn không nhớ bổ sung nước mỗi ngày. Chính vì thế, cô thường xuyên bị táo bón, đau bụng, viêm niệm đạo, cuối cùng là sỏi thận, suy thận cấp.

Uống nước đúng cách giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi bức. 
Bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá Tiêu Mộ Kỳ, người Trung Quốc, mới đây chia sẻ về một trường hợp quên uống nước ngày nóng để rồi sỏi thận, suy thận cấp.
Theo bác sĩ Tiêu, trường hợp này là một cô gái trẻ, 26 tuổi, làm nhân viên văn phòng. Nữ nhân viên này bận rộn với công việc, thường xuyên đứng lâu và quên luôn chuyện phải uống nước, dù nắng nóng mệt mỏi, toát mồ hôi nhiều, cô vẫn không nhớ bổ sung nước mỗi ngày, chính vì thế, cô thường xuyên bị táo bón, đau bụng, viêm niệm đạo.
Quen uong nuoc de giai nhiet ngay nong, co gai mac benh hiem
Ảnh minh hoạ. 
Vài ngày trước, người phụ nữ bị đau bụng dữ dội, được đưa đến phòng cấp cứu. Thời điểm đến bệnh viện, cô gái không thể đứng thẳng, chỉ có thể khom người để gặp bác sĩ, toàn thân cô run rẩy, toát mồ hôi lạnh.
Khi vỗ nhẹ vào lưng nữ bệnh nhân, bác sĩ không ngờ bệnh nhân lại đau dữ dội, la hét không ngừng. Sau khi chụp X-quang thì xác định là do sỏi thận, suy thận cấp.
Không có cách nào xử lý tình trạng sỏi thận ngay lập tức nên bác sĩ Tiêu chỉ có thể cho nữ bệnh nhân uống thuốc giảm đau rồi điều trị từ từ. Lúc này, cô gái hối hận vô cùng vì thói quen lười, quên uống nước của mình và hứa sẽ không bao giờ lặp lại hành vi này nữa.
Chuyên gia dinh dưỡng Trần Tâm Hoa nhắc nhở, uống không đủ nước dễ gây sỏi đường tiết niệu, nồng độ các chất chuyển hóa trong nước tiểu quá cao sẽ gây kết tủa các chất kết tinh, từ đó hình thành sỏi, nếu sỏi lớn hơn 2 cm thì có thể làm tắc nghẽn niệu quản và gây tiểu buốt.
Hãy nhớ rằng, khi cơ thể con người cảm thấy khát, tức là đã ở trạng thái mất nước 1-2%. Đừng để đến khi mất nước nghiêm trọng, sẽ làm giảm lưu lượng máu đến thận và tăng nguy cơ suy thận.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khoẻ đời sống.

Kiều Dụ (Theo CT)