Rán cá, rán đậu làm thêm một thao tác để đồ ăn không bị sát

Google News

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ không lo cá rán, đậu rán bị dính chảo mà lại còn có món ăn vàng ruộm, giòn tan.

Đối với cá rán

Trước khi rán, bạn cần phải rửa sạch cá và để ráo nước hoặc có thể sử dụng khăn/giấy thấm khô nước trên cá. Như vậy, khi rán cá sẽ không bị bắn dầu và giảm dính chảo.

Sau đó, bạn hãy xát lấy một lát gừng. Chà xát gừng lên khắp đáy và thành cảo. Gừng sẽ tạo thành một lớp màng chống dính cho chảo khiến cá không bị dính vào chảo khi rán.

Ran ca, ran dau lam them mot thao tac de do an khong bi sat

Sau khi đã tao một lớp chống dính bằng gừng, bạn mới đổ dầu vào chảo. Tuy nhiên, đừng vội cho cá vào ngay. Sau khi đổ dầu, bạn có thể cho một ít đường vào chảo. Làm như vậy, khi chiên da cá sẽ không bị vỡ và màu sắc cũng đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, khi rán nên để lửa vừa và không lật cá ngay khi vừa mới cho vào chảo. Hãy đợi cá chín vàng một mặt rồi mới nhẹ nhàng lật.

Ran ca, ran dau lam them mot thao tac de do an khong bi sat-Hinh-2

Đối với trường hợp cá bị dính chặt vào chảo, bạn đừng vội gỡ ra ngay vì như thế sẽ làm thịt cá bị nát. Để gỡ cá ra mà không bị vỡ nhát, bạn cần phải tắt bếp và đi lấy một miếng bơ nhạt. Bỏ miếng bơ vào chỗ cá bị dính vào chảo. Bơ chảy ra sẽ giúp tách da cá ra khỏi chảo. Mùi thơm của bơ cũng giúp món ăn dậy mùi thơm.

Đối với đậu phụ

Chẳng may khi rán đậu phụ bị dính chảo rồi thì bạn cần phải bình tĩnh, đừng vội lật vì sẽ khiến miếng đậu nát hơn. Lúc này, hãy tắt bép và đặt chảo cho dầu nghiêng về một bên. Sau khi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra. Hoặc bạn có thể dùng một cái xẻng rán gỡ đậu ra. Khi nguội, việc gỡ đậu sẽ rất dễ dàng.

Ran ca, ran dau lam them mot thao tac de do an khong bi sat-Hinh-3

Tương tự như đối với cá rán, bạn nên để đậu ráo nước rồi mới chuẩn bị rán.

Để rán đậu không bị sát chảo, bạn cần phải đảm bảo dầu đủ nóng. Khi dầu nóng nới bỏ đậu vàng chiên. Như vậy, đậu sẽ vàng giòn và không bị dính chảo.

Dầu (mỡ) cho vào chảo nên ngập 1/4-1/3 miếng đậu. Khi bỏ đậu vào chảo không nên xếp quá dày, không để đậu dính sát nhau sẽ khó lấy. Khi dầu đủ nóng thì chỉnh lửa vừa, tránh làm đậu bị cháy.

Bánh bị dính chảo

Trường hợp rán bánh chưng hoặc bánh làm từ bột mì, bột nếp như bánh khoai, bánh chuối, bạn cần tắt bếp và chờ cho bánh nguội. Khi đó, việc lấy bánh ra sẽ dễ dàng hơn.

Ran ca, ran dau lam them mot thao tac de do an khong bi sat-Hinh-4

Nếu bánh tiếp tục dính chảo, hãy lấy một chiếc chảo lớn hơn, đủ rộng để đặt chảo bánh vào trong. Đổ nước vào chảo lớn (mực nước cao khoảng 2,5cm) rồi đun nóng. Sau đó, đặt chảo bánh bị dính vào chảo nước nóng. Lúc này, bạn có thể lấy bánh dính vào chảo ra ngoài một cách dễ dàng.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep