Rùng mình với đặc sản nức tiếng mang tên những bộ phận nhạy cảm

Google News

Nhiều người rùng mình khi nghe tên các món ăn làm từ của quý động vật. Nhưng đây đều là những món đặc sản rất bổ dưỡng và được nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng.

Tinh hoàn bò

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam

Bên dưới lớp vỏ giòn, vàng và quyến rũ này là một bí mật bạn không thể ngờ tới. Món ăn đặc sản với tên gọi Rocky Mountain Oysters không phải là những con hàu (Oyster) chiên giòn mà thực chất là tinh hoàn bò chiên giòn.

Súp tinh hoàn gà (súp kê gà)

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam-Hinh-2

Món ăn từ tinh hoàn động vật này được nhiều quý ông yêu thích nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt và nhiều giá trị dinh dưỡng. Món ăn này cũng được gọi là "biệt dược phòng the" nổi tiếng ở một số nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc.

Để chế biến món ăn, đầu bếp cần lựa chọn những con gà trống to, khí thế tinh anh, mạnh mẽ. Sau khi mổ, người ta giữ phần thịt để chế biến các món ăn còn tinh hoàn được gom lại để chế biến súp. Món ăn này gồm lá hẹ băm nhỏ nhét vào giữa tinh hoàn, đem hấp cách thủy, ăn nóng.

Khi thành phẩm, ngoài vị bùi bùi, dẻo dai của lớp màng và sự mềm mại đến kinh ngạc bên trong trái tinh hoàn, người ăn còn có thể cảm nhận hương vị tuyệt vời của gia vị nấu kèm.

Ngọc dương

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam-Hinh-3

Ngọc dương hay còn gọi là cà dê có chứa nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin, có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện, tăng cường khả năng sinh lý ở nam và nữ giới. Để món ăn trở nên hấp dẫn và có công dụng bồi bổ tốt hơn, người xưa thường hầm ngọc dương và thịt dê với thang thuốc Bắc.

Món ăn bổ dưỡng này sẽ có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt được chiết ra từ thuốc Bắc và ngọc dương dê. Mùi thơm của các vị thuốc này giúp khử bớt bùi nặng vốn có của ngọc dương và làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Đây là món ăn rất bổ dưỡng, có tác dụng, bổ khí dưỡng huyết, ôn tỳ dưỡng vị kích thích tiêu hóa, ôn bổ thận dương giúp cải thiện khả năng sinh lý, hỗ trợ điều trị hiếm muộn… thường được dùng cho người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý…

Tinh hoàn cá sống

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam-Hinh-4

Món tinh hoàn cá sống có tên gọi là Shirako - tức bộ phận sinh dục của cá đực. Món shirako được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá. Ở Nhật Bản, người ta thường dùng shirako của cá nóc hay cá tuyết.

Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản), đều có thể gọi món shirako. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, shirako không phải là món dễ ăn. Mùi vị của nó khá nồng. Hơn nữa, người Nhật Bản lại thích ăn shirako còn sống.

Ngẩu pín nướng

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam-Hinh-5

Ngẩu pín (có nghĩa là dương vật trâu hoặc bò) vốn là một món ăn được khá nhiều nam giới tìm mua. Nhiều người quan niệm, món ăn này vừa ngon lại vừa có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Ngẩu pín được chế biến bằng cách thái nhỏ như những miếng thịt xiên, ướp ngũ vị và chút mật ong, kẹp vào vỉ hoặc xiên vào que rồi nướng trên than hoa đến chín vàng. Món ăn này có vị ngon ngọt, sần sật, dai dai và mùi thơm của mật ong.

Ngẩu pín nướng thường được chấm tương ớt, ăn cùng các loại rau thơm như mùi tàu, húng chó, lá mơ, rau diếp cá, húng bạc hà... Ngoài ra, pín còn được nấu súp, nấu lẩu.

Tinh hoàn chuột cống cỏ

Rung minh voi dac san nuc tieng mang ten nhung bo phan nhay cam-Hinh-6

Tinh hoàn chuột cống cỏ khá hiếm bởi thịt mỗi con chuột cũng chỉ thu được hai "hòn ngọc".

Trong khi bộ lòng được vứt bỏ thì hai viên tinh hoàn lại được nâng niu bởi người ta tin rằng chúng như một thứ viagra tự nhiên, đặc sản này khiến cánh mày râu hừng hực sung mãn, khẳng định "đẳng cấp" chốn phòng the.

Theo Lily/Gia đình & Xã hội