Sau Tết muốn giảm cân nhanh, bạn nhất định phải nhớ điều này

Google News

Sau một cái Tết ăn uống thả ga, thân hình của bạn có dấu hiệu phì ra, không còn thon gọn như trước. Dưới đây là bí kíp nếu bạn muốn giảm cân nhanh.

Sau Tết Nguyên đán ăn uống thoải mái, bạn ưu phiền vì vòng eo ngấn mỡ, thân hình không còn gọn gàng, khó diện đồ thoải mái như trước? Hãy thử thực hiện những bí kíp giảm cân nhanh dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả đó.
1. Giảm cân bằng bí đao
Bí đao là một chuyên gia giảm cân vô cùng hiệu quả. Trong y học cổ truyền, bí đao thuộc họ bầu bí, có tính mát, vị ngọt thanh, không độc, thanh nhiệt giải độc tốt, giúp lợi tiểu.
Cũng nhờ vậy, bí đao giúp cơ thể chúng ta đào thải tốt, lại thêm lợi tiểu, bổ sung nước tốt, nên đối với việc giảm cân là vô cùng hiệu quả.
Sau Tet muon giam can nhanh, ban nhat dinh phai nho dieu nay
Ảnh minh họa. 
Còn theo y học hiện đại, bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, hàm lượng chất béo hầu như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.
Để giảm cân nhanh nhất, bạn nên dùng nước ép bí đao, có thể pha thêm dứa để dễ uống. Cách làm đơn giản, bí đao và dứa đều gọt bỏ vỏ, sau đó ép lấy nước uống, không pha thêm đường hay bất cứ gia vị nào. Có thể bỏ thêm vài viên đá lạnh cho dễ uống.
2. Ăn nhiều rau quả, trái cây thay thực phẩm chính
Nghiên cứu cho thấy, bạn có thể giảm vài cân trong 2 tuần nếu giảm lượng calo nạp vào cơ thể xuống 1.000-1.100 kcal mỗi ngày. Trong 2 tuần này, bạn nên ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt và cá ít béo thay cho cơm, bánh.
Sau Tet muon giam can nhanh, ban nhat dinh phai nho dieu nay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Đồng thời, bạn cũng đừng quên uống ít nhất nửa gallon (2 lít) nước mỗi ngày.
3. Giảm cân trong 7 ngày với 3 loại thực phẩm
Bạn có thể giảm cân trong 7 ngày với 3 loại thực phẩm: cam quýt, dứa và protein. Trong đó, cam quýt là trái cây có múi chứa axit có tác dụng hòa tan chất béo và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.
Dứa được công nhận là một trong những thực phẩm giảm béo tốt nhất nhờ chất bromelain có tác dụng phân hủy chất béo một cách hiệu quả.
Sau Tet muon giam can nhanh, ban nhat dinh phai nho dieu nay-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Kết hợp cùng thực phẩm giàu protein lành mạnh, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng. Lưu ý, nên loại bỏ carbohydrate và chất béo khỏi chế độ ăn trong 7 ngày.
4. Luôn lạc quan, cười tươi
Nghe có vẻ không liên quan nhưng tiếng cười có thể giúp bạn tiêu hao calo nhanh hơn. Một nghiên cứu của NCBI từ năm 2007 đã quan sát thấy rằng tiếng cười làm tăng nhịp tim và mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi lên 10-20%, tăng khả năng đốt cháy nhiều hơn 20-40 calo so với bình thường.
Sau Tet muon giam can nhanh, ban nhat dinh phai nho dieu nay-Hinh-4
Ảnh minh họa.   
Mặc dù không thể cười mỗi giờ trong ngày, nhưng các chương trình hài kịch, nói chuyện với bạn bè hoặc đọc truyện tranh vui nhộn sẽ giúp bạn vui vẻ và thư giãn, tăng hiệu quả giảm cân.
5. Thanh lọc cơ thể
Để thanh lọc lại cơ thể, hãy thay thế đồ uống thông thường của bạn bằng một cốc nước nóng với bạc hà và chanh.
Bữa sáng có thể uống nước dứa hoặc nước cam quýt tươi, nước chanh không đường.
Sau Tet muon giam can nhanh, ban nhat dinh phai nho dieu nay-Hinh-5
Ảnh minh họa.    
Bữa trưa nên có củ cải đường, cà rốt, bắp cải và mận khô.
Trước khi đi ngủ, nên uống thêm một cốc nước chanh không đường. Lưu ý nên pha với nước ấm và chỉ áp dụng chế độ này trong 2 ngày.

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (TH)