Sức khỏe người đàn ông tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin Sinopharm ra sao?

Google News

Người đàn ông tiêm cùng lúc 2 mũi Sinopharm đã gặp một số phản ứng không mong muốn. Người bệnh đã được chính quyền và y tế địa phương theo dõi hỗ trợ, tình trạng sức khỏe dần bình phục.

Trường hợp tiêm cùng lúc 2 mũi Sinopharm  là anh Phạm Quốc B. (49 tuổi, ngụ tại phường 11, quận Gò Vấp). Trước đó, sáng 15/8, anh B. đến tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm trường THCS Nguyễn Du ở phường 11, quận Gò Vấp.
Suc khoe nguoi dan ong tiem cung luc 2 mui vac xin Sinopharm ra sao?
 Sự cố hy hữu trong tiêm chủng xảy ra với người đàn ông tại phường 11 quận Gò Vấp.
Tại đây, chuyện hy hữu đã xảy ra, sau khi hoàn thành mũi tiêm đầu tiên và được nhân viên y tế hướng dẫn ra khu vực khác chờ theo dõi sức khỏe theo quy định.
Tuy nhiên, anh B. không đi ra nơi khu vực chờ mà vòng ra trước bàn tiêm. Sau đó, anh B. cầm tờ giấy đi qua một bàn trống người và được nhân viên phụ trách tiêm vắc xin gọi vào vì nghĩ người dân chưa được tiêm và thực hiện tiếp mũi tiêm thứ hai.
“Tôi nghĩ nhân viên y tế muốn kiểm tra vị trí vừa tiêm của mình xem có bất thường gì không, nhưng tôi bất ngờ thấy hơi nhói ở tay, quay lại thì thấy họ đã chích xong mũi thứ hai rồi” – anh Quốc B. chia sẻ.
Sau khi sự cố ngoài ý muốn xảy ra, anh đã được lưu lại địa điểm tổ chức tiêm chủng để theo dõi sức khỏe đến trưa cùng ngày mới về nhà.
Chiều 17/8, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, TS.BS Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết: “Trường hợp của anh Phạm Quốc B. đã được y tế địa phương phối hợp cùng chính quyền theo dõi, hỗ trợ rất nhiệt tình. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định bình thường, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi và đề nghị anh chủ động hợp tác, thông tin kịp thời nếu có bất thường về sức khỏe”.
Chia sẻ với Tiền Phong chiều nay, anh Quốc B. cho biết: “Sau khi chích cùng lúc hai mũi vắc xin, về nhà tôi có cảm giác nhói nhói ngực, nổi ban đỏ, đau đầu, huyết áp cao. Những ngày qua tôi nhận được sự hỗ trợ rất tận tình, đích thân anh Phó chủ tịch phường đến thăm hỏi động viên và đi cùng với nhân viên y tế vào thăm khám, hướng dẫn hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Đến hôm nay, tôi còn hơi lừ đừ nhưng sức khỏe về cơ bản đã ổn”.
Suc khoe nguoi dan ong tiem cung luc 2 mui vac xin Sinopharm ra sao?-Hinh-2
 Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 với mục tiêu sớm đạt miễn dịch cộng đồng.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TPHCM đặt mục tiêu từ nay đến 15/9 sẽ kiểm soát cơ bản được dịch COVID-19. Bên cạnh các nỗ lực kiểm soát nguy cơ lây nhiễm, tăng cường điều trị để giảm ca tử vong hoạt động tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đang đẩy mạnh.
Thông tin từ Sở Y tế cho biết đến hết ngày 16/8 thành phố đã tiêm 194.435 người (tuyệt đại đa số đều sử dụng vắc xin Vero Cell của Sinopharm). Các địa phương gồm quận 5, 11, Phú Nhuận, Cần Giờ đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho người trên 18 tuổi, chuẩn bị triển khai tiêm mũi thứ hai.
Cộng dồn từ 22/7 đến hết 16/8 thành phố đã tiêm được 3.783.924 người, tất cả đều an toàn. Tính đến nay, tổng số liều vắc-xin TPHCM nhận được từ sự phân bổ của Bộ Y tế là 4.432.240 liều, trong đó có 3.616.050 liều vắc-xin AstraZeneca, 19.000 liều Vero Cell, 54.990 liều Pfizer và 571.200 liều vắc-xin Moderna.
Theo Vân Sơn/Tiền Phong